Địa điểm du lịch

Du lịch Sapa, khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2016

30/04/2016 - 3706 view
Du lịch Sapa, khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2016

Tối 30/4, tại thị trấn Sapa, Tuần Văn hóa - Du lịch Sapa 2016 chính thức khai mạc. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm giữ gìn và quảng bá những nét đẹp về tự nhiên và văn hóa đa dạng của vùng đất Sapa. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Sapa, cùng hàng vạn du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sapa nhấn mạnh: Sự phát triển của du lịch Sapa trong những năm qua đã tác động mạnh tới đời sống của cộng đồng dân cư địa phương, như tạo ra nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc; cùng với đó tạo ra nguồn lực tái đầu tư trong việc mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần vào quản lý bền vững môi trường sinh thái, giảm sự quá tải cho trung tâm thị trấn và chia sẻ lợi ích giữa các cộng đồng, cư dân hiện đang sinh sống tại khu vực nông thôn của huyện.

Lượng khách đến du lịch Sapa tăng mạnh thời gian gần đây là cơ hội để Sapa phát triển, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều thách thức đối với hoạt động du lịch của huyện. Lượng khách tăng cao, nhu cầu tiêu dùng lớn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái và quy hoạch, phát triển đô thị, đặc biệt là hệ thống hạ tầng phục vụ như bến, bãi đỗ xe, hệ thống khách sạn, phòng nghỉ và các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí...

Theo định hướng thời gian tới, tiếp tục tập trung đầu tư phát triển du lịch Sapa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xứng tầm là 1 trong 12 đô thị du lịch quốc gia, có tính chuyên nghiệp với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Trong nhiều nhóm giải pháp nhằm phát triển đô thị du lịch Sapa phát huy hết tiềm năng, lợi thế và tính đa dạng vốn có của địa phương, nhóm giải pháp tổ chức các sự kiện văn hóa gắn với du lịch để quảng bá rộng khắp đến du khách trong và ngoài nước đã được huyện thực hiện liên tục kể từ sau sự kiện 110 năm du lịch Sapa đến nay.

Chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Sapa năm 2016 do các diễn viên và nghệ nhân không chuyên của 6 dân tộc trên địa bàn huyện biểu diễn đã đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả về không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Sapa.

Tuần Văn hóa - Du lịch Sapa 2016 diễn ra từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội trên mây; Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát; Chương trình ca nhạc; Lễ cấp sắc của người Dao đỏ; Chương trình một ngày làm nông dân Sapa; Hội thi múa khèn, sáo dân tộc Mông Sapa lần thứ V; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Sapa”; Hội chợ ẩm thực vùng cao...

Du lịch Sapa, khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2016 - 2

Du lịch Sapa, khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2016 - 3

Du lịch Sapa, khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2016 - 4

Du lịch Sapa, khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2016 - 5


TTXT du lịch Sapa

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang