Địa điểm du lịch

Du lịch Sapa, đặc sắc đêm hội Du lịch mùa hè 2016

07/05/2016 - 3520 view
Du lịch Sapa, đặc sắc đêm hội Du lịch mùa hè 2016

Tối 7/5, tại thị trấn du lịch Sapa (Lào Cai), Lễ hội “Du lịch mùa hè Sapa năm 2016” đã chính thức được khai mạc với các chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng và sôi động. Tham dự Lễ hội có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Thượng tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc Hội; Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc; lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, các bộ, ngành trung ương; các cơ quan ngoại giao: Đại sứ Liên bang Nga; Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia, Đại sứ nước cộng hòa Philippin; các đại biểu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Singapo, Thái Lan, Malaixia, Bru-nây, Hà Khẩu, Vân Nam - Trung Quốc...

Tham dự Lễ hội du lịch Sapa mùa hè 2016 còn có giới văn nghệ sỹ: Giáo sư Hoàng Chương, nhà nghiên cứu văn hóa, nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà văn Chu Lai, nhạc sỹ Nguyễn Thụy Kha và hơn 400 đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các địa phương trong tỉnh và hàng nghìn du khách trong nước, quốc tế và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.  

Trình bày diễn văn khai mạc lễ hội, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Chương trình Lễ hội du lịch Sapa mùa hè 2016 là khởi đầu cho chuỗi các Lễ hội bốn mùa của Sapa, nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những nét độc đáo, nhân văn của đất và người Sapa.

Lễ hội du lịch Sapa mùa hè 2016 cũng là một hoạt động chào mừng Hội nghị “Xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch Lào Cai năm 2016” do UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức  ngày 8/5 tại thành phố Lào Cai. Đồng thời, đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2017 tại Lào Cai.

Sau diễn văn khai mạc, Lễ hội du lịch Sapa mùa hè 2016 đã tái hiện lại những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số như: Trình diễn văn hóa dân gian bản sắc các dân tộc Sapa gồm 5 nhóm : Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó; trình diễn Lễ cấp sắc và đặc trưng văn hóa dân tộc Dao; trình diễn màn nghệ thuật “Cây đàn trên đỉnh núi và đặc trưng văn hóa dân tộc Tày”; trình diễn “Vũ hội khèn và đặc trưng văn hóa dân tộc Mông”; Lễ cưới trên ruộng bậc thang và đặc trưng văn hóa dân tộc Giáy; Lễ hội Quét làng và đặc trưng văn hóa dân tộc Xa Phó...

Tiếp đó, với sự góp mặt của các ca sỹ, nghệ sỹ biểu diễn các tiết mục văn nghệ: Múa sắc màu Sapa, Hoa đỗ quyên; và các ca khúc về Sapa như Tiếng hát trên đỉnh Hoàng Liên, Sapa thành phố trong sương, Sapa nơi gặp gỡ đất trời... Trong khuôn khổ lễ hội, đoàn trình diễn nghệ thuật đã có cuộc diễu hành trên phố du lịch Sapa.

Việc tổ chức Lễ hội “Du lịch Sapa mùa hè năm 2016” và Hội nghị “Xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch Lào Cai năm 2016” sẽ là dịp để Lào Cai giới thiệu tiềm năng, lợi thế về đầu tư của tỉnh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; quảng bá, phát triển du lịch của tỉnh; là cầu nối thiết thực để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, chính quyền địa phương và các tập đoàn tài chính gặp gỡ, trao đổi và tìm cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển Lào Cai thành một trong những trọng điểm du lịch của Việt Nam với cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, chất lượng dịch vụ cao, sản phẩm du lịch độc đáo, có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế.

Màn xòe với ca khúc “Tây Bắc hòa điệu” ấm tình đoàn kết và màn bắn pháo hoa rực rỡ đã khép lại Lễ hội du lịch Sapa mùa hè năm 2016 với nhiều nét độc đáo, ấn tượng và đầy màu sắc hấp dẫn.

Du lịch Sapa, đặc sắc đêm hội Du lịch mùa hè 2016 - 2

Du lịch Sapa, đặc sắc đêm hội Du lịch mùa hè 2016 - 3

Du lịch Sapa, đặc sắc đêm hội Du lịch mùa hè 2016 - 4

Du lịch Sapa, đặc sắc đêm hội Du lịch mùa hè 2016 - 5

Du lịch Sapa, đặc sắc đêm hội Du lịch mùa hè 2016 - 6


TTXT du lịch Sapa

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang