Địa điểm du lịch

Đỉnh Fansipan, đổi mới cách quản lý rác thải

20/10/2015 - 3447 view
Đỉnh Fansipan, đổi mới cách quản lý rác thải

Theo thống kê của Vườn quốc gia Hoàng Liên, qua 9 tháng năm 2015, lượng khách du lịch tham gia chinh phục đỉnh Fansipan đạt 91.452 lượt, tăng 298,3% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách tăng cao làm gia tăng nguy cơ xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường trong Vườn quốc gia Hoàng Liên. Để giải quyết vấn đề này, Vườn đã đổi mới cách quản lý rác thải trên các tuyến du lịch đỉnh Fansipan, bước đầu mang lại nhiều kết quả.

Thay vì lắp đặt hệ thống thùng rác dọc các tuyến đường lên đỉnh Fansipan, sau đó hàng tuần thuê nhân viên thu gom, xử lý và mang rác xuống núi, từ tháng 8/2015, Vườn quốc gia Hoàng Liên đã tháo bỏ toàn bộ thệ thống thùng rác dọc các tuyến leo lên đỉnh núi Fansipan và các điểm nghỉ qua đêm, đồng thời quy định bắt buộc các đoàn khách chinh phục đỉnh Fansipan phải luôn giữ và mang rác xuống núi khi kết thúc hành trình.

Sau thời gian triển khai, đa số khách du lịch, hướng dẫn viên và người dân địa phương khuân vác đồ đều ủng hộ và nghiêm túc thực hiện. Hầu hết, rác thải của các đoàn chinh phục đỉnh Fansipan đều được mọi người giữ lại và mang xuống núi, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong Vườn quốc gia Hoàng Liên.

TTXT du lịch Sapa

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang