Địa điểm du lịch

Đỉnh Fansipan vẫn hút khách leo núi dù có cáp treo

01/03/2016 - 3374 view
Đỉnh Fansipan vẫn hút khách leo núi dù có cáp treo

Theo thống kê của Trung tâm du lịch Sinh thái và Giáo dục Môi trường Hoàng Liên, trong tháng 2 có 831 lượt khách đăng ký chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ leo núi, trong đó khách nước ngoài chiếm gần 1/3. Dù từ đầu tháng, du khách đã có thêm lựa chọn mới là đi bằng cáp treo, nhanh và đỡ mệt hơn nhưng nhiều người vẫn chọn leo đường bộ. So với cùng kỳ, lượng khách leo đỉnh Fansipan trong tháng 2 năm nay cao hơn 4%.

Đặc biệt, tháng 1 vừa qua, với tâm lý muốn chinh phục đỉnh Fansipan trước khi khánh thành cáp treo, lượng lớn khách du lịch đổ xô leo núi Fansipan với hơn 2.300 lượt, tăng gần 80% so với năm ngoái. Do đó, tổng lượng khách leo đỉnh Fansipan bằng đường bộ trong 2 tháng đầu năm là hơn 3.100 lượt, tăng hơn 50% so với cùng kỳ.

Theo đó xuất hiện 2 luồng ý kiến, một số lo ngại lượng khách chọn đường bộ để leo đỉnh Fansipan sẽ giảm trong thời gian tới. Số còn lại thì cho rằng, không thể phủ nhận sức hấp dẫn của cáp treo hiện đại và phù hợp với nhiều đối tượng, tuy nhiên hành trình leo lên đỉnh Fansipan bằng đường bộ vẫn có sức hút đặc biệt với du khách trong và ngoài nước, bởi những trải nghiệm phong phú và cảm giác mạnh mẽ khi tự lực chinh phục đỉnh cao.

TTXT du lịch Sapa

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang