Địa điểm du lịch

Vượt đèo Ô Quy Hồ lên với Cổng trời hùng vĩ

16/08/2015 - 6264 view
Vượt đèo Ô Quy Hồ lên với Cổng trời hùng vĩ

Đèo Ô Quy Hồ vắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, là một trong những cung đường đèo dài, hiểm trở nhưng vô cùng hùng vĩ và là thắng cảnh tuyệt đẹp. Đỉnh đèo cao gần 2000m được gọi là Cổng trời.

Để lên tới Cổng trời đèo Ô Quy Hồ, du khách có thể đi từ hai phía: một từ Tam Đường tỉnh Lai Châu, hai là từ Sapa tỉnh Lào Cai. Dù đi bằng đường nào, ngọn đèo này cũng làm “thót tim” du khách. Con đường uốn lượn trên lưng núi cao ngất với một bên phủ dày cây cối, bên kia là dãy taluy chênh vênh trên thung lũng sâu thăm thẳm. Mây bao phủ quanh các ngọn núi hay dưới thung lũng khiến cho du khách cảm giác như đang bồng bềnh giữa biển mây...

Tuy quãng đường không dài nhưng hiểm trở, càng lên cao càng ngoằn ngoèo như thách thức các tay lái vốn quen với đường đồng bằng phẳng phiu. Sương mù ở đây lại dày đặc quanh năm. Vào những ngày mưa hoặc sương giá, tầm nhìn phía trước chỉ còn vài mét. Xe chỉ dám “bò” từ từ, bám sát vách núi để đảm bảo an toàn. May mắn là đường đèo Ô Quy Hồ nay đã được trải nhựa và mở rộng để việc đi lại được thuận lợi và bớt nguy hiểm hơn.

Dù đường đi có hiểm trở, nhưng khi đặt chân tới Cổng trời Ô Quy Hồ du khách sẽ cảm thấy thật xứng đáng với công sức đã bỏ ra. Từ vị trí này, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những bản làng mộc mạc, ruộng bậc thang nương lúa xanh rì, con đường xuôi ngược Lào Cai - Lai Châu, xa xa là Thác Bạc như dải lụa trắng phất phơ giữa núi rừng... Hay đơn giản thả hồn vào khoảng không thoáng đạt phía trước, tận hưởng gió núi Hoàng Liên Sơn thổi về. Và có đứng tại Cổng trời đèo Ô Quy Hồ này mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Fansipan vời vợi tận mây trời. Bên dưới kia là những vực sâu thăm thẳm với thảm rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều bí ẩn chưa được khám phá...

Mạng thông tin điện tử uy tín quốc tế Globalgrashopper đã từng bình chọn đèo Ô Quy Hồ là một trong 10 danh thắng đẹp nhất Việt Nam. Những năm gần đấy, danh thắng này ngày càng nổi tiếng, đã và đang trở thành một điểm đến cuốn hút.

TTXT du lịch Sapa

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang