Địa điểm du lịch

Bản Tả Phìn nhận bóng đèn năng lượng mặt trời

07/06/2015 - 3718 view
Bản Tả Phìn nhận bóng đèn năng lượng mặt trời

Ngày 6/6/2015, 330 bộ bóng đèn năng lượng mặt trời đã được trao tận tay đến 300 hộ gia đình tại bản Tả Phìn, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Đây là chương trình “Mang ánh sáng đến bản Tả Phìn” do chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng và tự động hóa Schneider Electric, Hiệp hội Đối tác Trẻ thơ Việt Nam tại Pháp (Enfance Partenariat Vietnam) tổ chức.

Bản Tả Phìn vốn là nơi sinh sống của đồng bào Dao đỏ và Mông. Tuy nhiên, do đặc thù địa lý vùng cao, phần lớn các hộ gia đình tại đây chưa được kết nối với điện lưới quốc gia. Cứ sau 18h, khi ánh mặt trời tắt, mọi người buộc phải tạm dừng mọi hoạt động. Trẻ em ngừng học bài, phụ nữ không thể tiếp tục dệt thổ cẩm truyền thống để mưu sinh. Thiếu ánh điện khiến người dân khó phát huy thế mạnh kinh tế, con em không có điều kiện học tập tốt nhất.

Nhằm hỗ trợ người dân bản Tả Phìn, Schneider Electric Việt Nam cùng các tình nguyện viên, chuyên gia nước ngoài đã đến tận nơi trang bị và hướng dẫn các gia đình sử dụng bóng đèn Mobiya năng lượng mặt trời. Đây là sản phẩm do Schneider Electric thiết kế và sản xuất, có kích thước nhỏ gọn, bền chắc, chống thấm nước. Một ngày sạc năng lượng mặt trời, bóng đèn Mobiya có thể cấp điện trong 48 giờ. Ngoài công dụng chiếu sáng, thiết bị có thể được sử dụng linh hoạt như một nguồn điện dự phòng.

Ông Xavier Denoly - Tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam cho biết, mục đích của chương trình là mang lại cuộc sống ấm áp, đầy đủ hơn cho người dân, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ ở bản Tả Phìn. Dự án thuộc chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), nhằm mang đến những giải pháp môi trường và xã hội thiết thực, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Bản Tả Phìn nhận bóng đèn năng lượng mặt trời 2


TTXT du lịch Sapa

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang