Địa điểm du lịch

Địa đạo Vịnh Mốc khai mạc triển lãm nghệ thuật thị giác

27/05/2015 - 1474 view
Địa đạo Vịnh Mốc khai mạc triển lãm nghệ thuật thị giác

Ngày 26/5/2015, tại địa đạo Vịnh Mốc (xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh) đã diễn ra triển lãm nghệ thuật thị giác (Visual Arts) “Thăng hoa” với chủ đề “Xuống đất gặp trời” của họa sĩ Võ Xuân Huy. Đến dự có lãnh đạo Sở VH - TT&DL, Sở TT&TT, Hội VHNT Quảng Trị cùng đông đảo học sinh, du khách và người dân địa phương.

Triển lãm nghệ thuật thị giác chủ đề “Xuống đất gặp trời” là sự kết hợp giữa nghệ thuật trình diễn và sắp đặt. Trong đường hầm địa đạo Vịnh Mốc,  2.000 quả bóng bay mang đủ màu sắc, chữ viết, hình vẽ được học sinh, du khách, người dân... đẩy đi len lỏi qua những vùng quanh co tối sáng rồi được phóng sinh trở lại bầu trời qua những ô cửa địa đạo.  2.000 quả bóng bay là tượng trưng cho 2.000 ngày người dân Vĩnh Linh đã sống và chiến đấu dưới lòng địa đạo Vịnh Mốc.

Dọc theo các vách hầm địa đạo Vịnh Mốc là hàng trăm tác phẩm ảnh nghệ thuật của họa sĩ Võ Xuân Huy, được thiết kế dạng hộp đèn tỏa sáng hình ảnh lá hoa, cây cỏ, mây trời bên trên địa đạo. Cách sắp đặt làm cho người xem phải luôn cúi xuống để nhìn bầu trời... dưới chân mình. Từ đó, người xem sẽ thay đổi quan niệm và phá bỏ đi sự mặc định “Trời trên, đất dưới”.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm còn có chương trình biểu diễn áo dài bên ngoài và bên trong lòng địa đạo Vịnh Mốc của những người mẫu chuyên nghiệp và nữ sinh huyện Vĩnh Linh. Nhà thiết kế Viết Bảo đã lấy cảm hứng từ triển lãm để vẽ 20 bộ áo dài với hình ảnh đất và trời Vịnh Mốc... Triển lãm diễn ra từ ngày 26/5 - 6/6/2015.

Địa đạo Vịnh Mốc khai mạc triển lãm nghệ thuật thị giác - 2


TTXT du lịch Quảng Trị

Mục lục

Du lịch Quảng Trị
          - Bãi biển Cửa Tùng
          - Địa đạo Vịnh Mốc
          - Thành cổ Quảng Trị
          - Cửa khẩu Lao Bảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang