Địa điểm du lịch

Bãi biển Cửa Tùng, thả vích về đại dương

01/08/2017 - 807 view
Bãi biển Cửa Tùng, thả vích về đại dương

Vào ngày 1/8/2017, tại bãi biển Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị), Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo (BQL KBTBĐ) Cồn Cỏ phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Tùng và chính quyền thị trấn Cửa Tùng tiến hành thả 1 cá thể rùa biển (vích) có trọng lượng khoảng 70 kg về với đại dương bao la.

Theo đó, sau khi nhận được tin báo của ngư dân Trần Văn Long ở khu phố An Hòa 1 (thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh) trong khi đang hành nghề lưới ghẹ cách bãi biển Cửa Tùng khoảng 2 hải lý đã vô tình bắt được một con vích quý hiếm có chiều dài 120 cm, chiều ngang 100 cm, trọng lượng khoảng 70 kg. BQL KBTBĐ Cồn Cỏ đã phối hợp cùng Đồn biên phòng Cửa Tùng và chính quyền địa phương lập biên bản tiếp nhận, gắn thẻ định danh và thả về lại biển.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc BQL KBTBĐ Cồn Cỏ cho biết: Theo Công ước CITES, vích là là 1 trong 5 loài rùa biển thuộc nhóm 1B, nhóm nguy cấp trong danh sách các loài bị đe dọa tuyệt chủng, nghiêm cấm mọi hành vi đánh bắt, giết thịt, mua bán, cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Có thể nói đây là một hành động đẹp, ý thức cao của ngư dân trong việc bảo vệ các loài động vật hoang dã quý hiếm, cần được khuyến khích và nhân rộng.

Ông Hòa cho biết thêm: Rùa biển được xem như là một sứ giả môi trường, một loài sinh vật chỉ thị để nhận biết sức khỏe của các hệ sinh thái biển. Từ đầu năm đến nay BQL KBTBĐ Cồn Cỏ đã tiếp nhận và thả trở lại biển 8 cá thể rùa. Đây là một tín hiệu cho thấy khu vực bãi biển Cửa Tùng và vùng biển Quảng Trị đang phục hồi tốt.

TTXT du lịch Quảng Trị

Mục lục

Du lịch Quảng Trị
          - Bãi biển Cửa Tùng
          - Địa đạo Vịnh Mốc
          - Thành cổ Quảng Trị
          - Cửa khẩu Lao Bảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang