Địa điểm du lịch

Du lịch Mộc Châu, hội thi hoa hậu bò sữa

16/10/2016 - 1017 view
Du lịch Mộc Châu, hội thi hoa hậu bò sữa

Sáng ngày 15/10, Hội thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu năm 2016 đã chính thức diễn ra đầy hào hứng. Đến dự có đại diện Bộ NN&PTNT, Tổng Công ty Chăn nuôi, Cục Chăn nuôi, Bộ Y tế, Trung tâm Khuyến nông, Khuyến ngư quốc gia. Về phía tỉnh nhà, có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại điện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Mộc Châu và Vân Hồ, cùng hàng ngàn người dân và khách du lịch Mộc Châu. Đây không chỉ là cuộc thi độc lạ đối với khách thập phương đến du lịch Mộc Châu, mà còn là ngày hội văn hóa thường niên đã diễn ra 13 năm qua, do Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu tổ chức nhằm tôn vinh những người chăn nuôi bò sữa tại cao nguyên Mộc Châu.

Vòng chung kết Hội thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2016 có sự tham gia của 126 cô bò được tuyển chọn từ hơn 20.000 cá thể tại 11 đơn vị chăn nuôi của Công ty. Hội thi góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu giống bò sữa Mộc Châu có năng suất, sản lượng cao. Hội thi cũng là cơ hội để người chăn nuôi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời, người nông dân được gặp gỡ các nhà khoa học và tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng những công nghệ chăn nuôi tiên tiến vào việc chăn nuôi bò sữa, trở thành ngành chăn nuôi công nghệ cao. Hội thi còn tạo nên một hoạt động độc đáo và thú vị, thu hút sự hiếu kỳ của khách du lịch Mộc Châu.

Chung cuộc, cô bò mang số hiệu 5364 của chủ hộ Nguyễn Quốc Bảo, thuộc đơn vị 19/5, thị trấn Nông trường Mộc Châu đã xuất sắc giành danh hiệu Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2016 với sự vượt trội về hình thể và năng suất sữa, đạt 56 kg sữa/ngày. Ban tổ chức cũng đã trao hơn 20 giải thưởng dành cho 5 hạng mục: Bò vắt sữa, Bò cạn sữa, Bò hậu bị, Bê cai sữa và Bê ăn sữa; giải thưởng dành cho các hộ chăn nuôi trong các cuộc thi Kiến thức chăn nuôi, hộ có nhiều bò dự thi nhất. Hội thi còn là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm sữa trên cao nguyên Mộc Châu đến người tiêu dùng, khách du lịch Mộc Châu, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Du lịch Mộc Châu, hội thi hoa hậu bò sữa 2

Du lịch Mộc Châu, hội thi hoa hậu bò sữa 3

Du lịch Mộc Châu, hội thi hoa hậu bò sữa 4

Du lịch Mộc Châu, hội thi hoa hậu bò sữa 5


TTXT du lịch Mộc Châu

Mục lục

Du lịch Sơn La
      1) Du lịch Mộc Châu
               - Thác Dải Yếm
               - Hang Dơi
               - Rừng thông Bản Áng
               - Đồi chè hình trái tim
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang