Địa điểm du lịch

Vượt sóng đưa trung thu ra Quần đảo Nam Du

27/09/2015 - 2349 view
Vượt sóng đưa trung thu ra Quần đảo Nam Du

Ngày 26/9/2015, đoàn báo Tuổi Trẻ cùng các nhà tài trợ đã vượt gần 90km mang những món quà mùa trung thu từ đất liền ra với trẻ em ở Quần đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Từ sáng sớm, đoàn xuất bến từ Rạch Giá, Kiên Giang ra Hòn Mấu, Quần đảo Nam Du. Vừa cập bờ, đoàn đã được sự chào đón nồng nhiệt của các bạn nhỏ nơi đây. Thấy đoàn, các em học sinh từng tốp nối đuôi nhau chạy ùa ra reo vui. Người dân trên đảo cũng giúp chuyển quà từ bãi biển lên trường học.

Đoàn chuyển nhanh 105 phần quà lên Hòn Mấu, Quần đảo Nam Du để tổ chức ngày hội trung thu sớm cho trẻ em nơi đây. Điểm trường Hòn Mấu thuộc Trường tiểu học và trung học cơ sở Nam Du, có tổng cộng 6 lớp với 105 học sinh. Đây là một trong những điểm trường khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Thầy cô giáo trong trường phải ngăn một phòng học để lấy chỗ ăn ngủ, sinh hoạt.  

Nhìn những học trò nhỏ đang vui vẻ nhận quà, thầy Hầu Viết Tâm - giáo viên điểm trường Hòn Mấu, cho biết mọi năm xã đoàn và UBND xã Nam Du cũng tổ chức trung thu cho các em. Nhưng năm nay có đoàn báo Tuổi Trẻ cùng các nhà hảo tâm vượt sóng gió mang quà ra sớm cho các em trên đảo, niềm vui đó như được nhân đôi.

Tối cùng ngày, đoàn đã có mặt tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Nam Du để tổ chức đêm hội trăng rằm ấm cúng cho học sinh. Từ 6g chiều, học sinh đã ùn ùn kéo đến chật kín sân trường. Nhiều phụ huynh gác lại công việc nghề biển đến chung vui cùng con.

Đưa hai đứa con rảo bước nhanh đến ngày hội, bà Trần Thị Phượng cho biết hôm nay cả nhà bà ăn cơm chiều sớm hơn mọi hôm. Từ sáng nghe có đoàn ra thăm đảo và tổ chức lễ trung thu, hai đứa con bà háo hức, mong ngóng. Trời vừa tối bà đã sắp xếp đưa con đến trường vui hội cùng bạn bè. “Ngoài đảo cả năm có được một vài ngày vui chơi nên bọn trẻ háo hức lắm”, bà Phượng chia sẻ.

Ba năm nay cứ dịp trung thu về, báo Tuổi Trẻ cùng các nhà tài trợ lại vượt biển mang những món quà ra tặng học sinh ở các xã đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Năm 2015, điểm đến là các đảo thuộc Quần đảo Nam Du. 450 suất quà với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng tuy không nhiều nhưng chất chứa tấm lòng của đất liền gửi ra góp thêm niềm vui cho các em nơi đảo xa. Hi vọng sau chương trình này, các nhà tài trợ sẽ tiếp tục vượt biển mang trung thu đến cho các em nhỏ nơi đây vào các năm sau.

Phát biểu tại đêm hội trung thu, ông Trần Như Tiến, chủ tịch xã đảo Nam Du, cho biết Quần đảo Nam Du là một trong bốn xã của huyện Kiên Hải còn gặp nhiều khó khăn. Học sinh nơi đây còn thiếu khu vui chơi giải trí. Chính vì vậy sự quan tâm, những món quà từ đất liền đều rất có ý nghĩa, giúp động viên các em chăm ngoan, học giỏi hơn nữa.

Vượt sóng đưa trung thu ra Quần đảo Nam Du - 2

Vượt sóng đưa trung thu ra Quần đảo Nam Du - 3

Vượt sóng đưa trung thu ra Quần đảo Nam Du - 4

Vượt sóng đưa trung thu ra Quần đảo Nam Du - 5


TTXT du lịch Kiên Giang

Mục lục

Du lịch Kiên Giang
     1) Du lịch Hà Tiên
              - Khu du lịch Mũi Nai
              - Quần đảo Hải Tặc
              - Khu du lịch Hòn Phụ Tử
              - Quần đảo Bà Lụa
     2) Du lịch Rạch Giá
              - Vườn quốc gia U Minh Thượng
              - Quần đảo Nam Du
              - Đảo Thổ Chu
     3) Du lịch Phú Quốc
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang