Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia U Minh Thượng, sinh hoạt ngoại khóa

01/04/2018 - 1772 view
Vườn quốc gia U Minh Thượng, sinh hoạt ngoại khóa

Vào sáng ngày 31/3/2018, Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển (BQL Khu DTSQ) Kiên Giang phối hợp với Vườn quốc gia U Minh Thượng đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa cho 40 em học sinh của 02 trường Tiểu học An Minh Bắc 2 và Minh Thuận 1 thuộc vùng đệm Vườn quốc gia U Minh Thượng về “Giáo dục môi trường và bảo vệ động vật hoang dã”.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Kế hoạch năm 2018 của BQL Khu DTSQ Kiên Giang về việc triển khai các hoạt động tuyên truyền giáo dục môi trường, bảo vệ động vật hoang dã cho học sinh các Trường Tiểu học trong Khu DTSQ Kiên Giang. Mục tiêu của chương trình nhằm tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa cho các em học sinh Tiểu học để tạo điều kiện cho các em được trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh, được hòa mình vào thế giới thiên nhiên để tìm hiểu về đời sống của các loài vật; giáo dục trẻ tình yêu thiên nhiên, yêu động vật, biết cách tiếp xúc an toàn với các loài động vật hoang dã.

Thông qua chương trình này, các em học sinh đã đi xem một số loài động vật hoang dã đang được cứu hộ tại Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã của Vườn quốc gia U Minh Thượng Kiên Giang; thăm phòng trưng bày giáo dục môi trường của Trung tâm Du lịch sinh thái & Giáo dục môi trường Vườn. Được sự hướng dẫn của cán bộ Vườn, các em học sinh bắt đầu cuộc hành trình khám phá thế giới động vật, thực vật của Vườn với những gương mặt tò mò xen lẫn sự ngạc nhiên và thích thú.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, ông Lê Văn Lạc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Minh Thuận 1, nhấn mạnh rằng buổi sinh hoạt ngoại khóa này là hoạt động hết sức cần thiết và đầy ý nghĩa; giúp tạo điều kiện cho các em học sinh được tìm hiểu thêm những kiến thức thực tiễn từ thiên nhiên của Vườn quốc gia U Minh Thượng. Đây thực sự là một cơ hội quý giá, nhằm tuyên truyền giáo dục để các em học sinh biết yêu thương và bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Sau buổi sinh hoạt, toàn thể các đại biểu cùng các em học sinh đã tích cực chung tay trồng cây xanh lưu niệm tại Vườn quốc gia U Minh Thượng, hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức, tuyên truyền giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trong Khu DTSQ Kiên Giang.

Ngoài ra, theo ông Ngô Thanh Vũ - Giám đốc Trung tâm Du lịch sinh thái và giáo dục môi trường Vườn quốc gia U Minh Thượng, những năm gần đây, Vườn đã thử nghiệm một số sản phẩm du lịch mới, tour U Minh Thượng mang tính đặc trưng như du lịch trải nghiệm, du lịch vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng. Vườn còn triển khai một số sản phẩm du lịch như tham quan di tích lịch sử kết hợp tham quan cộng đồng cư dân địa phương; du lịch kết hợp với nghiên cứu, giáo dục...

Vườn quốc gia U Minh Thượng, sinh hoạt ngoại khóa 3

Vườn quốc gia U Minh Thượng, sinh hoạt ngoại khóa 4


TTXT du lịch Kiên Giang

Mục lục

Du lịch Kiên Giang
     1) Du lịch Hà Tiên
              - Khu du lịch Mũi Nai
              - Quần đảo Hải Tặc
              - Khu du lịch Hòn Phụ Tử
              - Quần đảo Bà Lụa
     2) Du lịch Rạch Giá
              - Vườn quốc gia U Minh Thượng
              - Quần đảo Nam Du
              - Đảo Thổ Chu
     3) Du lịch Phú Quốc
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang