Địa điểm du lịch

Bãi biển Thiên Cầm đang hướng đến một diện mạo mới

26/04/2014 - 1128 view
Bãi biển Thiên Cầm đang hướng đến một diện mạo mới

Bãi biển Thiên Cầm mang vẻ đẹp trữ tình nhưng thời gian trước vẫn chưa thực sự trở thành địa chỉ hấp dẫn du khách thập phương. Những năm gần đây, việc đầu tư nâng cấp khu du lịch đã được quan tâm nhiều hơn. Mùa hè này, du khách hẳn sẽ có những cảm nhận khác hơn về bãi biển Thiên Cầm.

Ý thức được tầm quan trọng đối với ngành công nghiệp không khói, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của UBND tỉnh, huyện Cẩm Xuyên, tuyến tỉnh lộ 4 dài 1,5 km tại thị trấn Thiên Cầm và hệ thống đèn chiếu sáng đã được lắp đặt mới với tổng kinh phí xấp xỉ 6 tỷ đồng. Cùng với đó, hệ thống lều quán tạm bợ dọc bãi biển Thiên Cầm đã và đang được dỡ bỏ, thay thế bằng những ngôi nhà bê tông kiên cố từ nguồn xã hội hóa. Được biết, mỗi ngôi nhà này trị giá 178 triệu đồng, trong đó, các hộ đóng góp 110 triệu đồng, số còn lại được đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh, huyện và thị trấn Thiên Cầm.

Đến nay, đã có 16 nhà hàng được thay thế và dự tính đến hết tháng 9 năm nay, 50 nhà tạm cũng sẽ được làm mới. Bên cạnh việc xây mới nhà hàng, Ban quản lý Khu du lịch biển Thiên Cầm còn tiến hành xây mới 2 bể lọc nước xử lý nước thải trữ lượng 268m3 với tổng kinh phí lên đến 2,8 tỷ đồng. Và tại cuộc họp gần đây, tỉnh cũng đã có chủ trương xây dựng 2 nhà vệ sinh công cộng, diện tích mỗi nhà 90m2, đến tháng 6 năm nay sẽ hoàn thành để đưa vào phục vụ khách du lịch.

Hiện nay, 12 khách sạn, nhà nghỉ với khoảng 700 phòng đã và đang được chỉnh trang chuẩn bị cho mùa du lịch. Một lộ trình dài hơi đã được các ngành chức năng xem xét, cân nhắc và sẽ tiến hành trong những năm tới. Trong đó, phải kể đến việc lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng từ ngã ba thị trấn Cẩm Xuyên về Thiên Cầm với chiều dài 12,8 km. Dự tính, nguồn đầu tư lắp đặt đường điện tiêu tốn khoảng 15 tỷ đồng. Đồng thời, hạ tầng Khu du lịch bãi biển Thiên Cầm và tuyến đường sát biển cũng sẽ được mở rộng theo quy hoạch...

Mục tiêu năm 2014 của Khu du lịch Thiên Cầm là thu hút 195.000 lượt khách với tổng doanh thu 145 tỷ đồng. Sau những nỗ lực từ nhiều phía, chắc chắn đó không phải là mục tiêu xa vời khi mùa du lịch năm nay, bãi biển Thiên Cầm đã có một diện mạo mới.

TTXT du lịch Hà Tĩnh

Mục lục

Du lịch Hà Tĩnh
          - Bãi biển Thiên Cầm
          - Hồ Kẻ Gỗ
          - Chùa Hương Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang