Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Tràm Chim, sản phẩm du lịch đặc trưng

29/05/2017 - 2763 view
Vườn quốc gia Tràm Chim, sản phẩm du lịch đặc trưng

Bất kể mùa nào trong năm, Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) cũng có những sản phẩm du lịch đặc trưng phục vụ du khách tìm về với thiên nhiên. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, nhân viên thì thân thiện, mến khách. Những tháng đầu năm 2017, khu du lịch Tràm Chim đã đưa vào khai thác tour tham quan hoa nhĩ cán tím, thu hút nhiều du khách. Và khi nhĩ cán tím “hoàn thành sứ mệnh” cũng là lúc hoàng đầu ấn xuất hiện.

Những năm gần đây, hoa hoàng đầu ấn là một trong những sản phẩm đặc trưng riêng có ở Vườn quốc gia Tràm Chim. Đến thời điểm này, hoa hoàng đầu ấn đã nở hơn 20ha, được xem là diện tích khá rộng. Năm nay, tour du lịch ngắm hoa hoàng đầu ấn được đưa vào khai thác từ ngày 10/5, thời gian khai thác tầm 2 - 3 tháng tùy theo điều kiện thời tiết. Ông Lê Hoàng Long - Giám đốc khu du lịch Tràm Chim cho biết, mấy hôm nay các bạn trẻ đang bước vào mùa thi nên lượng du khách tham quan chưa nhiều. Tuy nhiên, trong tháng 6 sẽ có nhiều du khách đến tham quan hoa hoàng đầu ấn vì hiện tại du khách trong và ngoài tỉnh đã liên hệ qua điện thoại để đặt tour.

Bên cạnh khai thác sản phẩm du lịch từ các loài hoa đặc trưng nhưng hiếm có ở Đồng Tháp Mười, khu du lịch Tràm Chim còn khai thác dịch vụ tham quan bằng tàu tại các khu sinh thái như: bãi chim sinh sản vào mùa nước nổi; tham quan các hệ sinh thái đặc trưng của Đồng Tháp Mười với các loài thực vật như cỏ năng, tràm, lúa trời... Bên cạnh đó, du khách còn có thể tìm hiểu thêm rất nhiều loài chim quý hiếm; được tham quan trải nghiệm cùng làm nông dân, đặt lờ, lọp, bắt chuột đồng... trong Vườn quốc gia Tràm Chim.

Để kịp thời quảng bá đến du khách những sản phẩm du lịch hấp dẫn tại khu du lịch Tràm Chim, ông Võ Tiến Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch Đồng Tháp cho biết, Trung tâm đã và sẽ tổ chức những tour du lịch mẫu để phóng viên các cơ quan báo chí tìm hiểu thực tế, quảng bá du lịch tại Vườn quốc gia Tràm Chim. Trung tâm kết nối các hãng lữ hành ở TP. Hồ Chí Minh cũng như trong nước, quốc tế đưa du khách đến Vườn tham quan; tích cực tuyên truyền trên internet để du khách trong và ngoài nước hiểu rõ về hoạt động du lịch ở Vườn.

Về giải pháp cải thiện nâng cao chất lượng tại khu du lịch Tràm Chim, bước đầu Trung tâm Phát triển du lịch tỉnh phối hợp đơn vị liên quan tổ chức tập huấn cho tất cả nhân viên trong việc phục vụ khách tham quan, làm tour mẫu; tập huấn cho đội ngũ thuyết minh viên nắm rõ hệ động thực vật ở Vườn quốc gia Tràm Chim, tuyến tham quan. Đồng thời Trung tâm không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ. Chẳng hạn, tuyến tham quan hoa hoàng đầu ấn có những đoạn đường chưa được hoàn chỉnh, do đó sẽ hoàn thiện bến tàu cho khách lên xuống được thuận tiện hơn. Điều chỉnh lại các phương tiện đi theo hướng gần gũi với môi trường như: sử dụng xuồng, tàu không tiếng ồn để hạn chế tác động ảnh hưởng đến môi trường thiên nhiên.

Khu du lịch Tràm Chim có nhiều sản phẩm đặc thù, quanh năm thu hút đông du khách. Ông Nguyễn Thế Hanh - Phó Giám đốc Vườn cho rằng, tạo mọi điều kiện để thu hút khách đến với Vườn là việc rất quan trọng. Song, Vườn luôn phối hợp tốt với Khu du lịch trong việc khuyến cáo du khách thực hiện du lịch có trách nhiệm để các sản vật thiên nhiên tại Vườn quốc gia Tràm Chim luôn được bảo tồn cũng như quá trình tham quan của du khách không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.

TTXT du lịch Đồng Tháp

Mục lục

Du lịch Đồng Tháp
          - Vườn quốc gia Tràm Chim
          - Làng hoa Sa Đéc
          - Khu du lịch Xẻo Quýt
          - Khu du lịch Gáo Giồng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang