Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Cát Tiên khánh thành Nhà khách du lịch cộng đồng

16/02/2012 - 2230 view
Vườn quốc gia Cát Tiên khánh thành Nhà khách du lịch cộng đồng

Sáng 15/02/2012, Vườn quốc gia Cát Tiên tỉnh Đồng Nai phối hợp với Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà tiếp đón khách du lịch cộng đồng đầu tiên của tỉnh Đồng Nai tại ấp 4 xã Tà Lài, huyện Tân Phú. Công trình là kết quả lao động miệt mài và tâm huyết của cộng đồng người dân Mạ, S’tiêng và Tày ở địa phương.

Nhà đón tiếp khách du lịch cộng đồng (còn gọi là Nhà dài) có diện tích 125m2 nằm trên đồi thoai thoải nhìn xuống đập Vàm Hô thơ mộng gần khu định cư mới của người S’tiêng, sát ngay bìa rừng của Vườn quốc gia Cát Tiên. Nhà được xây dựng hoàn toàn bằng những vật liệu thân thiện với môi trường như tre, gỗ, lá kè, mây. Phía trước nhà dài là khoảng sân rộng hơn hơn 100m2 được cây cao che mát, gần gũi với thiên thiên.

Mô hình du lịch cộng đồng tại Tà Lài là một trong những hoạt động chủ chốt của dự án Phát triển Du lịch sinh thái tại các Khu bảo tồn ở Việt Nam do WWF triển khai từ năm 2008 với đối tác thực hiện là Vườn quốc gia Cát Tiên. Một trong những thành công của dự án là đã giúp người dân tích cực tham gia vào quá trình phát triển ý tưởng, lập kế hoạch tới trực tiếp tham gia xây dựng và vận hành nhà đón tiếp khách du lịch.

- Dự án hỗ trợ đào tạo nhiều kỹ năng cần thiết liên quan đến nghiệp vụ du lịch như đón tiếp khách, nấu ăn, hướng dẫn... Bên cạnh mô hình này, người dân ở xã Đăk Lua cũng được hỗ trợ xây dựng mô hình Du lịch tại nhà (homestay). Dự án cũng đã hỗ trợ thành lập tổ hợp tác theo nghị định 151/2007/NĐ-CP của Chính phủ về việc khuyến khích các dân tộc thiểu số làm kinh tế, qua đó Tổ hợp tác ở Tà Lài có tư cách pháp nhân để điều hành các hoạt động du lịch ở địa phương và hợp tác với các công ty du lịch chuyên nghiệp.

TTXT du lịch Đồng Nai

Mục lục

Du lịch Đồng Nai
          - Vườn quốc gia Cát Tiên
          - Khu du lịch Suối Tre
          - Khu du lịch Bửu Long
          - Chùa Bửu Phong
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang