Địa điểm du lịch

Ngành du lịch đảo Lý Sơn với những tin vui đầu năm

14/01/2015 - 2003 view
Ngành du lịch đảo Lý Sơn với những tin vui đầu năm

Những ngày đầu năm mới 2015, ngành du lịch đảo Lý Sơn đã đón cả ngàn lượt khách ra tham quan. Còn ngư dân phấn khởi khi giá dầu giảm mạnh; một số dự án lớn sắp triển khai... hứa hẹn một năm mới đầy triển vọng về phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của huyện đảo.

Ông Phạm Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, phấn khởi cho biết, chúng tôi cũng rất bất ngờ và vui mừng được đón một lượng lớn khách du lịch đảo Lý Sơn “xông đất” đầu năm. Chị Phạm Thị Tiến bán các sản phẩm phục vụ du lịch cho biết, trong mấy ngày nghỉ Tết dương lịch, nhiều người ra đảo ngầy ngật do say sóng, nhưng khi đặt chân lên đảo họ đều có chung tâm trạng hào hứng, đi đến nhiều nơi để tham quan. Trong đó có nhiều người từ Hà Nội, TPHCM. Điều đặc biệt là, có nhiều cặp vợ chồng mới cưới cũng chọn du lịch đảo Lý Sơn cho tuần trăng mật. Vì thế chúng tôi bán được nhiều hàng làm quà lưu niệm cho khách trong ngày đầu năm.

Năm 2015 cũng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho du lịch đảo Lý Sơn khi cảng Bến Đình bắt đầu được triển khai đầu tư giai đoạn 1. Hiện tại, ở huyện đảo đã có một cảng cá và một vũng neo trú tàu thuyền. Tuy nhiên, để phát triển mạnh kinh tế biển với hậu cần nghề cá, vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn và đón khách du lịch thì các cảng biển hiện tại chưa đáp ứng được. Do vậy, với cảng nước sâu Bến Đình được đầu tư sẽ giải quyết được những khó khăn bấy lâu nay. Khi đó, địa phương sẽ đón được tàu  trọng tải lớn cập đảo, tạo điều kiện để phát triển đồng thời các ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương là kinh tế biển, du lịch, kể cả vận chuyển hàng nông sản.

Để ngành du lịch đảo Lý Sơn phát triển hiệu quả thì việc đáp ứng các nhu cầu về nơi nghỉ ngơi, đi lại, sản phẩm du lịch, môi trường cần phải được quan tâm đầu tư. Trong những ngày đầu năm này, có 2 cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn đã đưa vào sử dụng với 32 phòng cho thuê, góp phần đáp ứng thêm nhu cầu lưu trú của khách. Ông Phạm Hoàng Linh cho biết thêm, mới đây, huyện đã đưa một số người dân Lý Sơn tới Hội An để học tập cách làm du lịch cộng đồng (homestay) nhằm phục vụ du khách tốt hơn. Nhiều người dân cũng bắt đầu thích ứng với mô hình này, họ đã đầu tư và biết cách làm du lịch. Về môi trường thì sắp đến Nhà máy xử lý rác thải trên đảo đi vào hoạt động sẽ hạn chế đáng kể vấn đề ô nhiễm.

Huyện cũng phối hợp mở các lớp đào tạo về nghiệp vụ du lịch cho nhân viên các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo. Cũng theo ông Linh, người dân địa phương cũng đề nghị với ngành điện đầu tư kéo điện ra các cánh đồng để phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp. Khi đó, việc bơm nước tưới sẽ được tự động hóa bằng hệ thống péc phun, giảm đáng kể chi phí nhân công, nâng cao năng suất các loại cây trồng. Từ khi nguồn điện quốc gia đến với đảo, đã đưa Lý Sơn bước nhanh hơn trên chặng đường phát triển mới.

TTXT du lịch Quảng Ngãi

Tin du lịch Quảng Ngãi


Page 2 of 2First   Previous   1  [2]  Next   Last   

Mục lục

Du lịch Quảng Ngãi
       - Đảo Lý Sơn
       - Bãi biển Mỹ Khê
       - Du lịch Sa Huỳnh
                 - Bãi biển Sa Huỳnh
                 - Khu di tích Sa Huỳnh
                 - Đồng muối Sa Huỳnh
       - Chùa Ông Thu Xà
       - Chùa Thiên Ấn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang