Địa điểm du lịch

Du lịch đảo Lý Sơn gây ấn tượng tốt với du khách

17/05/2015 - 1823 view
Du lịch đảo Lý Sơn gây ấn tượng tốt với du khách

Cảm nhận của khách du lịch đảo Lý Sơn là được đến với cảnh đẹp hoang sơ kỳ vĩ, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, người dân thân thiện, mến khách. Hơn thế, Lý Sơn còn là nơi lưu giữ những bằng chứng sống về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Du lịch đảo Lý Sơn có những điểm nhấn hấp dẫn như Nhà trưng bày lưu niệm Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, giếng Vua, chùa Hang, đình làng An Hải, hang Câu, miệng núi lửa cổ, vịnh Mù Cu... Và mới đây, tuổi trẻ cả nước đã chung tay góp sức dựng cột cờ Lý Sơn mang đậm giá trị nhân văn.

Đặc biệt, nếu khách du lịch đảo Lý Sơn vào dịp lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, sẽ được thưởng thức nét độc đáo của lễ hội truyền thống như một lời nhắc nhớ về tinh thần yêu nước, lòng can đảm của những người con đất đảo. Đến với lễ hội, một lần nghe câu hát: “Hoàng Sa trời nước mênh mông/ Người đi thì có mà không thấy về/ Hoàng Sa mây nước bốn bề/ Tháng ba khao lề thế lính Hoàng Sa...” du khách sẽ cảm nhận được tinh thần binh phu Hoàng Sa ngày ấy quyết hy sinh thân mình giữ gìn biên hải Tổ quốc.

Du khách Nguyễn Phi Nga ở Đầm Trấu, Hà Nội khi đến du lịch đảo Lý Sơn đã chia sẻ rằng: “Lý Sơn tuyệt đẹp và còn hoang sơ như chưa được đánh thức. Đến Lý Sơn thấy lòng mình thanh thản theo từng bước chân. Vãn cảnh chùa, viếng những ngôi mộ gió, đặt chân lên những ngôi cổ tự, hang núi do thời gian kiến tạo; ngắm những khối đá được sóng biển bào mòn tạc thành những bức tượng biết nói... Tôi thật sự thích thú và ấn tượng trong những ngày ở đảo Lý Sơn”.

Ra đảo Lý Sơn du khách còn được tận hưởng khung cảnh hối hả của những nông dân cần cù chăm sóc hành, tỏi, đậu, bắp... và nếu thích, du khách có thể trò chuyện, tham gia thu hoạch cùng người dân đảo. Chiều tà hay sáng sớm thả bộ ra bến cá, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đón đợi những chuyến tàu của ngư dân cập cảng, với hình ảnh loang loáng, tươi ngon của những mẻ cá vừa đánh bắt về.

Sự thân thiện của Lý Sơn còn thể hiện qua việc cho du khách nghỉ nhờ qua đêm trong những ngày lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, khi lượng khách ra đảo quá đông, một số cơ quan, trường học đã hết sức tạo điều kiện về chỗ nghỉ cho khách. Việc làm này được du khách đánh giá cao, và hứa hẹn sự quay trở lại của du khách.

Nhiều khách du lịch đảo Lý Sơn cho biết, họ mong muốn gìn giữ những nét đẹp hiện hữu của hòn đảo này. Chị Nguyễn Thị Hồng, đến từ huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình nói: “Tôi muốn hòn đảo mãi giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Còn cô Nguyễn Thị Sao Mai, cán bộ hưu trí ở quận Long Biên, Hà Nội thì cho rằng: “Cư dân ở đảo và cách ứng xử mộc mạc, chân tình của họ là dấu ấn đẹp trong lòng tôi. Tôi sẽ quay lại đảo một ngày không xa nữa”.

TTXT du lịch Quảng Ngãi

Tin du lịch Quảng Ngãi


Page 2 of 2First   Previous   1  [2]  Next   Last   

Mục lục

Du lịch Quảng Ngãi
       - Đảo Lý Sơn
       - Bãi biển Mỹ Khê
       - Du lịch Sa Huỳnh
                 - Bãi biển Sa Huỳnh
                 - Khu di tích Sa Huỳnh
                 - Đồng muối Sa Huỳnh
       - Chùa Ông Thu Xà
       - Chùa Thiên Ấn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang