Địa điểm du lịch

Thị xã Cửa Lò được công nhận là Đô thị du lịch biển

09/01/2015 - 2325 view
Thị xã Cửa Lò được công nhận là Đô thị du lịch biển

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định số 2355/QĐ-TTg công nhận thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) là Đô thị Du lịch biển. Cửa Lò là nơi có địa thế đẹp, thiên nhiên ưu đãi, con người đôn hậu, bản sắc văn hóa độc đáo... Mảnh đất mà từ xưa vốn nổi danh: “Văn dành đỉnh bút, võ chiếm đề đao, nền y học chưa nơi nào sánh kịp”.

Cửa Lò là đô thị du lịch trọng điểm của tỉnh Nghệ An được thành lập ngày 29/8/1994 theo Nghị định 114/NĐ-CP của Chính phủ. Tuy nhiên, cách đây hơn 105 năm, ngày 05/06/1907, toàn quyền Đông Dương đã ký nghị định về việc xác định phương thức sở hữu đất ở bãi biển Cửa Lò. Ở đây, người Pháp đã xây dựng một số biệt thự để tổ chức các kỳ nghỉ cuối tuần.

Bãi biển Cửa Lò được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam với chiều dài trên 10 km, được bao bọc bởi hai con sông ở hai đầu, độ dốc thoải đều, nước biển trong xanh, sóng vừa phải, độ mặn thích hợp là những đặc điểm mà không phải bãi tắm nào cũng có.

Sau 20 năm thành lập, ngày nay, thị xã biển Cửa Lò đã có có 248 cơ sở lưu trú với gần 6,6 ngàn phòng, 13,5 ngàn giường, có khả năng đón và phục vụ 18 ngàn 200 khách lưu trú/ngày đêm, trong đó có 20 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 1 - 4 sao đáp ứng hoạt động và tổ chức được các sự kiện mang tầm quốc tế.

Đến với bãi biển Cửa Lò, du khách còn có dịp thưởng thức nhiều món đặc như: Mọc cua bể, Ghẹ hấp me, Cá giò bảy món, Mực nhảy nướng, Mực trộn tép bưởi, Mực nhồi thịt rán, Chả mực... Nhiều du khách khi về Cửa Lò đã truyền tai nhau thưởng thức món cháo nghêu hay món đầu đuôi cá thu nướng để rồi ấn tượng mãi với hương vị không lẫn với bất cứ nơi đâu.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 của thị xã Cửa Lò là “Xây dựng và phát triển thị xã thành Đô thị du lịch biển Cửa Lò văn minh, hiện đại”. Với tiềm năng thiên nhiên vốn có, cùng với quyết tâm và những chính sách cụ thể, hợp lý khá đồng bộ, Cửa Lò hướng đến một Thành phố du lịch biển xanh - sạch - đẹp trong tương lai, sánh vai cùng các điểm du lịch lớn trên khắp cả nước.

TTXT du lịch Nghệ An

Mục lục

Du lịch Nghệ An
          - Bãi biển Cửa Lò
          - Vườn quốc gia Pù Mát
          - Khu di tích Kim Liên (quê Bác Hồ)
          - Đền Cuông
          - Đền Cờn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang