Địa điểm du lịch

Đêm hội khai mạc Mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2015

30/04/2015 - 1880 view
Đêm hội khai mạc Mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2015

Đã trở thành truyền thống, đêm 30/4, tại Quảng trường Bình Minh diễn ra lễ khai mạc mùa du lịch biển Cửa Lò. Năm nay, lễ hội mang chủ đề “Sắc mới Cửa Lò” diễn ra trong không khí cả nước đang hướng về ngày Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, là dịp để tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời để giới thiệu tiềm năng du lịch của mảnh đất, con người Cửa Lò, mở đầu cho mùa du lịch biển Cửa Lò hấp dẫn nhất xứ Nghệ này.

Tham dự Lễ khai mạc về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Trung ương Đảng - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phan Trung Lý - Ủy viên Thường vụ Quốc Hội - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc Hội, Nguyễn Thế Kỷ - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, các tỉnh bạn. Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban ngành, Thị ủy, UBND Thị xã Cửa Lò và các huyện, thành, thị trong tỉnh cùng hàng vạn du khách thập phương đến du lịch biển Cửa Lò.

Tại lễ khai mạc, các vị đại biểu cùng hàng vạn du khách đã cùng nhau ôn lại quá trình lịch sử hình thành và phát triển của Đô thị du lịch biển Cửa Lò xưa và nay. Theo đó: Cửa Lò là vùng đất có lịch sử lâu đời; với địa thế đẹp, thiên nhiên ưu đãi, con người đôn hậu, bản sắc văn hóa độc đáo, du lịch Cửa Lò đã được phát triển cách đây 108 năm, khi người Pháp đến đây xây dựng các khu nghỉ dưỡng. Hiện nay, thị xã Cửa Lò là đô thị du lịch trọng điểm của Nghệ An, đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là Đô thị Du lịch Biển đầu tiên của cả nước. Bãi biển Cửa Lò được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam. Những năm qua, du lịch Cửa Lò đã phát triển không ngừng, nổi tiếng với bãi biển sạch, con người thân thiện mến khách, ẩm thực đặc sắc.   

Bước vào mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2015, có thêm nhiều thuận lợi khách quan mới, đó là: Thị xã được tỉnh xác định là một trong hai trung tâm kinh tế trọng điểm; được Chính phủ công nhận là đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước; Quốc lộ 1A được hoàn thành mở rộng, sân bay Vinh được nâng cấp thành Cảng hàng không Quốc tế, quy mô 2,5 triệu lượt khách/năm; Cảng Cửa Lò tiếp tục được đầu tư nâng cấp; Hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tiếp tục được đầu tư - cơ sở thuận lợi.

Chuẩn bị cho mùa du lịch biển Cửa Lò 2015, với chủ trương xã hội hóa các nguồn lực để chỉnh trang đô thị chuẩn bị cho mùa du lịch, thị xã đã khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư nâng cấp các cơ sở kinh doanh tạo ra diện mạo mới cho một Cửa Lò xanh sạch đẹp. Để thu hút du khách, thị xã cũng đã khuyến khích doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển các loại hình, các sản phẩm phục vụ vui chơi giải trí. Đô thị du lịch biển Cửa Lò hiện có 275 cơ sở lưu trú với gần 8.500 phòng nghỉ và  trên 16.000 giường, có khả năng phục vụ gần 20 ngàn lượt khách lưu trú/ngày đêm; gần 30 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 1 - 4 sao đáp ứng hoạt động và tổ chức được các sự kiện mang tầm quốc tế...

Lễ hội du lịch Cửa Lò 2015 bao gồm các hoạt động chính như: Lễ khai mạc, lễ tế tại đền Vạn Lộc, lễ rước kiệu từ đền Vạn Lộc về Quảng trường Bình Minh, các chương trình ca nhạc hát về quê hương, đất nước, biểu diễn các tiết mục xuất sắc tại liên hoan nghệ thuật quần chúng, hội đua thuyền truyền thống tại khu vực bãi biển Cửa Lò, tổ chức các trò chơi dân gian... sẽ diễn ra sôi nổi trong suốt 02 ngày 30/4 và 01/5, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Trong không khí tưng bừng, trang trọng và ấm áp của lễ khai mạc, trước sự chứng kiến của đông đảo đại biểu và du khách, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2015, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một mùa du lịch thành công.

Trong đêm hội, du khách được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Chương trình nghệ thuật “Sắc mới Cửa Lò” ca ngợi đất nước, quê hương, ca ngợi vùng đất Cửa Lò, vùng quê xứ Nghệ chính là một trong những điểm nhấn để Đô thị du lịch biển Cửa Lò không ngừng khẳng định vị thế của mình trong bản đồ du lịch của xứ Nghệ nói riêng và cả nước nói chung.

Đêm hội khai mạc Mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2015 - 2

Đêm hội khai mạc Mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2015 - 3

Đêm hội khai mạc Mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2015 - 4

Đêm hội khai mạc Mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2015 - 5


TTXT du lịch Nghệ An

Mục lục

Du lịch Nghệ An
          - Bãi biển Cửa Lò
          - Vườn quốc gia Pù Mát
          - Khu di tích Kim Liên (quê Bác Hồ)
          - Đền Cuông
          - Đền Cờn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang