Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Pù Mát nhận bàn giao cá thể hổ bị nhốt

02/01/2013 - 1892 view
Vườn quốc gia Pù Mát nhận bàn giao cá thể hổ bị nhốt

Ngày 02/01/2013, ông Lê Cao Bính - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nghệ An - cho biết: Sáng nay, các cơ quan chức năng đã hoàn thành thủ tục bàn giao một cá thể hổ thu giữ được tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành cho Vườn Quốc gia Pù Mát cứu hộ, chăm sóc.

“Hôm qua sau khi bắn thuốc mê để vận chuyển về vườn thì con hổ đã tỉnh táo lại, sức khỏe ổn định. Chúng tôi đã giao cho trung tâm cứu hộ của vườn cử người chăm sóc chu đáo cá thể hổ này. Còn hướng xử lý sắp tới thì phải chờ ý kiến của tỉnh” - ông Nguyễn Thanh Nhàn, Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát (Con Cuông, Nghệ An) cho biết.

Trước đó, vào khoảng 10h sáng 1/1, sau thời gian theo dõi, lực lượng liên ngành huyện Yên Thành đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện một cá thể hổ được nuôi nhốt trái phép trong gia đình anh Lê Văn Đạt (SN 1989), xóm Phú Vinh, xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Cá thể hổ có trọng lượng khoảng 170kg. Chủ nhà Lê Văn Đạt khai nhận, cá thể hổ có nguồn gốc đưa từ Lào về Việt nam qua đường tiểu ngạch. Khi mua hổ con có trọng lượng 1,6kg, với giá 960.000 đồng/kg; hiện con hổ có giá khoảng hơn 1 tỉ đồng. Dịp Noel vừa qua, gia đình Đạt đã định nấu cao con hổ nhưng vì nhiều lý do nên chưa thể thực hiện.

Thời điểm thu giữ hổ, lực lượng chức năng huy động 20 cảnh sát, 5 cán bộ kiểm lâm và phải dùng thuốc mê để đưa "ông ba mươi" về trụ sở công an, rồi tiến hành bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát. Đây là cá thể hổ thứ 3 mà người dân xã Đô Thành nuôi nhốt trái phép, bị cơ quan công an phát hiện, thu giữ từ tháng 11/2012 đến nay.

Ông Nguyễn Tiến Lợi, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho hay huyện đã quyết định thưởng nóng 5 triệu đồng cho lực lượng đã kịp thời phát hiện, cứu hộ cá thể hổ về Vườn quốc gia Pù Mát. Riêng chủ hộ nuôi giữ hổ trái phép sẽ giao cho Công an huyện phối hợp với kiểm lâm tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

TTXT du lịch Nghệ An

Mục lục

Du lịch Nghệ An
          - Bãi biển Cửa Lò
          - Vườn quốc gia Pù Mát
          - Khu di tích Kim Liên (quê Bác Hồ)
          - Đền Cuông
          - Đền Cờn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang