Địa điểm du lịch

Đền Kỳ Cùng - Tả Phủ tưng bừng lễ hội

14/03/2018 - 1448 view
Đền Kỳ Cùng - Tả Phủ tưng bừng lễ hội

Sáng nay 14/3 (tức 27 tháng Giêng Mậu Tuất), Lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ năm 2018 diễn ra vô cùng sôi nổi ở trung tâm thành phố Lạng Sơn. Đây là lễ hội kéo dài và lớn nhất của tỉnh Lạng Sơn trong tháng Giêng hằng năm, đã được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ kéo dài 5 ngày từ 22 đến 27 tháng Giêng âm lịch. Vào giờ chính ngọ hôm nay (27 tháng Giêng Mậu Tuất), sau khi đã diễn ra hội cướp đầu pháo cùng nhiều trò chơi dân gian khác; nghi lễ đón ông Tuần Tranh từ đền Tả Phủ lên kiệu trở về đền Kỳ Cùng, Lạng Sơn.

Trong các hoạt động của lễ hội, nghi thức rước kiệu diễn ra trong hai ngày chính là 22 và 27 tháng Giêng luôn là phần vui hội náo nhiệt nhất, thu hút đông đảo nhân dân, du khách gần xa tham dự. Trên quãng đường đoàn kiệu rước của Lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ, các gia đình đều bày biện mâm lễ cúng xôi, gà, lợn quay vàng ruộm, hoa quả để nghênh đón, cầu may, cầu tài lộc. Khắp các con phố ngợp màu đỏ của cờ hoa, pháo giấy...

Sau khi đoàn rước kiệu đi qua, hàng trăm mâm cỗ sẽ được khoản đãi bạn bè, người thân và cả những du khách đi hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ. Ai đón được nhiều khách thì là may mắn, tràn đầy hạnh phúc, ấm no trong cả năm 2018.

Đền Kỳ Cùng - Tả Phủ tưng bừng lễ hội 2

Đền Kỳ Cùng - Tả Phủ tưng bừng lễ hội 3

Đền Kỳ Cùng - Tả Phủ tưng bừng lễ hội 4

Đền Kỳ Cùng - Tả Phủ tưng bừng lễ hội 5


TTXT du lịch Lạng Sơn

Mục lục

Du lịch Lạng Sơn
          - Du lịch Mẫu Sơn
          - Du lịch Bắc Sơn
                    - Đỉnh núi Nà Lay
                    - Làng Quỳnh Sơn
                    - Thác Đăng Mò
          - Đền Kỳ Cùng
          - Động Tam Thanh & Chùa Tam Thanh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang