Địa điểm du lịch

Phố cổ Hà Nội, hàng nghìn người vui đón trung thu

09/09/2016 - 3403 view
Phố cổ Hà Nội, hàng nghìn người vui đón trung thu

Tối ngày 9/9, hàng nghìn trẻ em khu phố cổ Hà Nội cùng người dân và khách du lịch hân hoan tham gia đêm hội “Trò chơi dân gian Trung thu phố cổ” do UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức tại sân khấu trước cửa chợ Đồng Xuân.

Thông qua các tiết mục văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian hoạt náo, vui nhộn, đêm hội “Trò chơi dân gian Trung thu Phố cổ Hà Nội” đã mang đến cho thiếu nhi những sắc màu văn hóa dân gian lấp lánh, giúp các cháu hiểu và yêu hơn nét văn hóa truyền thống của quê hương mình. Cũng tại địa điểm này, tối mai (10/9), các cháu thiếu nhi sẽ được xem các đội múa lân, sư tử đến từ 12 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đua tài trong Liên hoan “Múa lân, sư tử Trung thu Phố cổ Hà Nội năm 2016”.

Năm nay thời tiết Hà Nội được xem là mát mẻ và thuận lợi để người dân đón Tết Trung thu. Nhiều gia đình đã đến vui chơi tại Phố cổ Hà Nội, mong muốn con em mình cảm nhận không khí trung thu đầy màu sắc và nhộn nhịp.

Tại chợ trung thu phố cổ Hà Nội, các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã... với đủ các loại đồ chơi, phụ kiện từ dân gian đến hiện đại, thu hút không chỉ các gia đình, trẻ nhỏ, mà các chàng trai, cô gái cũng hăng hái dạo chơi, ngắm đồ trung thu từ cửa hàng hai bên đường. Dường như ai nấy đều vui thích đón hội trăng rằm tháng 8.

Phố cổ Hà Nội, hàng nghìn người vui đón trung thu 2

Phố cổ Hà Nội, hàng nghìn người vui đón trung thu 3

Phố cổ Hà Nội, hàng nghìn người vui đón trung thu 4

Phố cổ Hà Nội, hàng nghìn người vui đón trung thu 5


TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang