Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Tràm Chim với dự án bảo tồn và phát triển

13/08/2015 - 2894 view
Vườn quốc gia Tràm Chim với dự án bảo tồn và phát triển

Ngày 12/8/2015, Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) Việt Nam và đại diện Công ty Coca cola đã tổ chức đoàn đến tham quan và tìm hiểu kết quả Dự án “Bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng” tại Vườn quốc gia Tràm Chim, Tam Nông, Đồng Tháp.

- Đây là dự án do UBND tỉnh Đồng Tháp, Ban quản lý Vườn quốc gia Tràm Chim, WWF và Công ty Coca cola phối hợp triển khai từ năm 2007 - 2014, với tổng vốn đầu tư gần 1,2 triệu USD, nhằm bảo vệ và khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững.

Bằng những nỗ lực triển khai dự án tại Vườn quốc gia Tràm Chim nhiều năm qua, việc quản lý thủy văn được cải thiện, mực nước được điều chỉnh, các loài thủy sinh, thủy sản phát triển, thảm thực vật được phục hồi... góp phần duy trì môi trường đất ngập nước, bảo tồn các loài chim quý hiếm, đặc biệt là sếu đầu đỏ - loài chim sắp tuyệt chủng nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới. Dự án đã hỗ trợ nâng cấp, cải thiện một phần cơ sở hạ tầng, mở ra nhiều tuyến điểm, sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là du lịch mùa nước nổi, góp phần gia tăng lượng khách đến tham quan. Trong năm 2014, đã có 60.000 lượt khách đến tham quan Vườn quốc gia Tràm Chim, tăng gấp 4 lần so với năm 2013.

- Bên cạnh đó, dự án còn góp phần cải thiện sinh kế cho người dân sống quanh Vườn quốc gia Tràm Chim thông qua các hoạt động du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, tăng cường sự tham gia của người dân trong việc quản lý và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên. Qua dự án, trên 200 hộ dân đã được tập huấn, tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách như: chèo xuồng, gặt lúa ma, bắt chuột đồng, nấu cơm... đồng thời các hộ khó khăn còn được hỗ trợ ngư cụ và xuồng để tham gia khai thác thủy sản vào mùa lũ...

TTXT du lịch Đồng Tháp

Mục lục

Du lịch Đồng Tháp
          - Vườn quốc gia Tràm Chim
          - Làng hoa Sa Đéc
          - Khu du lịch Xẻo Quýt
          - Khu du lịch Gáo Giồng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang