Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Tràm Chim cùng du khách bảo vệ môi trường

12/12/2015 - 2993 view
Vườn quốc gia Tràm Chim cùng du khách bảo vệ môi trường

Từ khi được công nhận là khu Ramsar thứ 2000 của thế giới, Vườn quốc gia Tràm Chim (Tam Nông, Đồng Tháp) đã thực hiện nhiều kế hoạch bảo vệ môi trường gắn với khai thác du lịch bền vững. Đặc biệt, từ đầu năm 2015, với hình thức tương tác du lịch thông qua tranh ảnh, Trung tâm Du lịch và Giáo dục môi trường đã chú trọng thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện môi trường nước, hạn chế tối đa ô nhiễm.

- Ông Đặng Tiên Khoa, Trưởng Phòng Điều hành du lịch của Vườn quốc gia Tràm Chim cho biết: “Với hình thức tương tác du lịch thông qua tranh ảnh, chúng tôi đã trang bị các hình ảnh về các loài động-thực vật trong Vườn trên các phương tiện phục vụ khách tham quan. Qua đó kết nối giữa lý thuyết và thực tế, giúp du khách có cái nhìn tổng quan hơn khi vừa quan sát thiên nhiên vừa nghe hướng dẫn viên thuyết trình”.

Những ngày cuối tuần, du khách đến với Vườn quốc gia Tràm Chim khá đông. Sau khi đặt tour, mỗi du khách sẽ được hướng dẫn viên sinh hoạt về các quy định an toàn và phát cho mỗi du khách 1 túi giấy trông bắt mắt, sạch sẽ, được dùng để đựng thức ăn, nước uống và rác thải sau khi sử dụng xong. Chị Trần Ái Loan - du khách đến từ Hà Nội tâm đắc: “Tôi thích cách làm này và đánh giá cao ý thức bảo vệ môi trường. Khi có túi, du khách sẽ tự nhắc nhở mình không bỏ rác trong Vườn”.

- Các túi giấy này là sản phẩm được tài trợ từ Dự án bảo tồn đa dạng sinh học và cải thiện sinh kế người dân địa phương thông qua phát triển du lịch sinh thái và sử dụng tài nguyên bền vững ở Vườn quốc gia Tràm Chim. Ngoài tặng túi giấy, những thùng rác thân thiện cũng được trang bị trên mỗi phương tiện đưa khách đi tham quan.

- Song song đó, công tác bảo vệ môi trường cũng được thực hiện thông qua hình thức chai nhựa tái chế. Những chai nhựa, lon nước ngọt... được nhân viên thu gom và tiến hành trồng thử nghiệm các loài hoa để tô điểm thêm cảnh quan.

Ông Phan Minh Trí - Phó Giám đốc Trung tâm du lịch của Vườn quốc gia Tràm Chim chia sẻ: “Nhờ thực hiện nhiều phần việc liên quan đến công tác bảo vệ sinh thái, cảnh quan môi trường mà đông đảo du khách lựa chọn Tràm Chim là điểm đến, và tăng đều qua các dịp lễ, Tết... Đó vừa là tín hiệu vui và là động lực để Trung tâm cũng như nhân viên phục vụ nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ du khách, và làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ môi trường”.

TTXT du lịch Đồng Tháp

Mục lục

Du lịch Đồng Tháp
          - Vườn quốc gia Tràm Chim
          - Làng hoa Sa Đéc
          - Khu du lịch Xẻo Quýt
          - Khu du lịch Gáo Giồng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang