Địa điểm du lịch

Xẻo Quýt nhộn nhịp trong Ngày hội du lịch Đồng Tháp

22/11/2014 - 2707 view
Xẻo Quýt nhộn nhịp trong Ngày hội du lịch Đồng Tháp

Lễ kỷ niệm 20 năm Xẻo Quýt được cấp Bằng Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và Ngày hội du lịch Đồng Tháp diễn ra tại Khu du lịch Xẻo Quýt (từ 21 - 23/11/2014) đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới tham dự, chung vui.

- Với chủ đề “Bảo tồn lịch sử, giữ gìn hồn quê”, Ngày hội du lịch Đồng Tháp tại Khu du lịch Xẻo Quýt đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí của du khách. Nổi bật là show trình diễn nghệ thuật “Có một nơi như thế” được dàn dựng công phu với các tiết mục: hò Đồng Tháp; múa sen, sếu; dân ca Đồng Tháp, vọng cổ... đã tái hiện lại những nét văn hóa đặc trưng của đất và người Đồng Tháp, gây ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Trong không khí sôi nổi của ngày hội, du khách còn được hòa mình vào phiên chợ quê đậm chất Đồng Tháp tại Khu chợ quê Xẻo Quýt, thưởng thức những món ngon dân dã đất Sen hồng được bày bán tại các gian hàng bằng tre, lá, bởi các cô thôn nữ mặc áo bà ba mộc mạc, chân chất. Và có dịp quan sát màn biểu diễn tài hoa, khéo léo của những nghệ nhân đến từ các làng nghề thủ công trong tỉnh như: dệt chiếu; đan giỏ, nón bằng lục bình; đan lờ, lọp...

- Bênh cạnh đó là hàng chục gian hàng quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, đặc sản Đồng Tháp, hội chợ hàng Việt... cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: trò chơi dân gian, triển lãm ảnh nghệ thuật... diễn ra nhộn nhịp tại Khu du lịch Xẻo Quýt trong những ngày hội.

Ngoài ra, nhiều du khách tỏ ra rất hài lòng với đội ngũ sinh viên tình nguyện hướng dẫn tại các khu, điểm tham quan trong Khu du lịch Xẻo Quýt, bởi sự thân thiện vui vẻ, hướng dẫn tận tình và thuyết minh cho khách đến tham quan như các hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Ngày hội du lịch Đồng Tháp tại Khu du lịch Xẻo Quýt đã để lại dư vị đẹp trong lòng du khách, góp phần quảng bá hình ảnh, những nét văn hóa truyền thống của đất và người Đồng Tháp đến với bạn bè gần xa. Đây còn là một trong những hoạt động “mở màn” cho Đề án Phát triển du lịch của tỉnh.

Xẻo Quýt nhộn nhịp trong Ngày hội du lịch Đồng Tháp - 2

Xẻo Quýt nhộn nhịp trong Ngày hội du lịch Đồng Tháp - 3

Xẻo Quýt nhộn nhịp trong Ngày hội du lịch Đồng Tháp - 4

Xẻo Quýt nhộn nhịp trong Ngày hội du lịch Đồng Tháp - 5

Xẻo Quýt nhộn nhịp trong Ngày hội du lịch Đồng Tháp - 6


TTXT du lịch Đồng Tháp

Mục lục

Du lịch Đồng Tháp
          - Vườn quốc gia Tràm Chim
          - Làng hoa Sa Đéc
          - Khu du lịch Xẻo Quýt
          - Khu du lịch Gáo Giồng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang