Địa điểm du lịch

Ngày Hội Xẻo Quýt sẽ diễn ra nhiều hoạt động vào tháng 11

27/10/2014 - 2441 view
Ngày Hội Xẻo Quýt sẽ diễn ra vào tháng 11 với nhiều hoạt động

Kỷ niệm tròn 20 năm Xẻo Quýt được cấp Bằng công nhận Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, ngành du lịch tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức chương trình Ngày Hội Xẻo Quýt với chủ đề “Bảo tồn lịch sử - giữ gìn hồn quê” tại Khu du lịch Xẻo Quýt từ ngày 21 - 23/11/2014.

Khu di tích Xẻo Quýt từng là nơi bám trụ của lãnh đạo Đảng và nhân dân tỉnh Kiến Phong (nay là tỉnh Đồng Tháp) trong suốt thời kỳ kháng chiến. Sau ngày giải phóng, căn cứ này vẫn được địa phương giữ gìn, bảo vệ. Đến đầu những năm 80 của thế kỷ trước, tỉnh Đồng Tháp chủ trương phục chế lại các công sự, hội trường, nhà ở..., sưu tầm hiện vật trưng bày, đưa khu căn cứ Xẻo Quýt làm nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và đón khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải trí.

- Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sau 20 năm được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, Khu du lịch Xẻo Quýt đã và đang được đông đảo du khách gần xa chọn là điểm đến tham quan, du lịch trong những dịp nghỉ cuối tuần, những ngày lễ...

Ông Trần Văn Tiềm - Giám đốc Khu du lịch Xẻo Quýt cho biết: Ngày hội Xẻo Quýt sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: triển lãm ảnh 20 năm Xẻo Quýt và hình ảnh, danh lam thắng cảnh tỉnh Đồng Tháp; phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” với quy mô 50 - 60 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao; các quầy hàng quà tặng, đặc sản Đồng Tháp; triển lãm, giới thiệu tour, tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh và tour Xẻo Quýt (TPHCM - Tháp Mười - Xẻo quýt);

- Cùng các chương trình văn nghệ đặc sắc của Đồng Tháp với chủ đề “Có một nơi như thế”, gồm múa sen, sếu, hò Đồng Tháp, dân ca Đồng Tháp... Đặc biệt, tại đây sẽ diễn ra lễ công bố biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Đồng Tháp “Thuần khiết như hồn sen”. Hiện Khu du lịch Xẻo Quýt đang tích cực chuẩn bị nhân lực cũng như vật lực đảm bảo phục vụ tốt chương trình ngày hội, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của du khách.

Ông Tiềm cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, Khu du lịch Xẻo Quýt tiếp tục bảo tồn, tôn tạo di tích song song với phát triển cảnh quan, đa dạng hóa sản phẩm du lịch theo hướng đảm bảo giữ gìn môi trường xanh - sạch, đồng thời đào tạo và phát triển nguồn nhân lực theo hướng kết hợp phát triển di tích với phát triển du lịch, đúng tầm của một khu Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, góp phần vào sự phát triển chung của du lịch Đồng Tháp.

Ngày Hội Xẻo Quýt sẽ diễn ra vào tháng 11 với nhiều hoạt động - 2


TTXT du lịch Đồng Tháp

Mục lục

Du lịch Đồng Tháp
          - Vườn quốc gia Tràm Chim
          - Làng hoa Sa Đéc
          - Khu du lịch Xẻo Quýt
          - Khu du lịch Gáo Giồng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang