Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Tràm Chim mùa nước nổi

07/10/2017 - 3011 view
Vườn quốc gia Tràm Chim mùa nước nổi

Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) đang vào mùa nước nổi. Nán lại nơi đây, dù chỉ một thời gian ngắn, bạn cũng sẽ bị hút hồn trước một Tràm Chim khoác trên mình chiếc áo riêng không hòa lẫn vào đâu được.

Nếu từng mong muốn trải nghiệm mùa nước nổi ở chốn rừng tràm, thì đây, tắc ráng sẽ đưa bạn len lỏi theo dòng kênh uốn lượn để đến với bãi chim sinh sản của Vườn quốc gia Tràm Chim. Ngồi trên xuồng, từ xa đã nghe vọng lại tiếng chim hót, nhìn thấy từng đàn bay lượn. Trước 10 giờ sáng và sau 3 giờ chiều là khoảng thời gian tuyệt vời để quan sát chim, dễ dàng bắt gặp hình ảnh chú chim non được mẹ mớm mồi, gợi cho ta thật nhiều cảm xúc!

Sẽ là cảm giác khó quên khi du khách được trải nghiệm cuộc sống cùng bà con ngư dân ở vùng đất ngập nước. Ngồi trên xuồng, ta sẽ được tự tay làm những công việc của cư dân vùng lũ như đặt lọp, đặt trúm, giăng lưới, hái rau muống, bông súng... Cảm giác cứ lâng lâng khó tả khi “thăm đồng” mà bắt được vô số loài cua, lươn, cá sặc, cá lóc... và tự tay chế biến thành quả hay đưa nhà hàng ở khu du lịch Tràm Chim chế biến thành những món ăn đặc sản.

Trải nghiệm bắt chuột đồng cũng là một sản phẩm du lịch thú vị đặc trưng ở đây. Theo hướng dẫn viên của khu du lịch Tràm Chim, mùa nước nổi về, chuột từ những cánh đồng cỏ năng sẽ lên bờ kênh trú ngụ, trèo lên những cây tràm, gáo làm ổ hoặc ẩn nấp trong những đống chà được làm từ những nhánh cây khô chất thành đống. Khi dỡ chà, người dân dùng lưới bao quanh đống chà và lấy hết cây khô ra, sau đó rượt bắt chuột bằng tay (có bao tay bảo hộ)...

Ông Võ Tiến Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp cho biết, Vườn quốc gia Tràm Chim có diện tích trên 7.200 ha, Trung tâm quy hoạch khoảng 30 ha làm khu trải nghiệm giăng câu, đặt lờ, đặt lọp... ngoài khu vực đó thì không được thực hiện trải nghiệm, có như vậy mới đảm bảo được hoạt động du lịch bền vững, giữ gìn hệ sinh thái, tránh tác động nhiều đến môi trường tự nhiên. Việc chọn ngư cụ cho du khách đánh bắt cũng rất thân thiện để làm sao không phá vỡ hệ sinh thái ở Vườn quốc gia Tràm Chim. Thông qua tổ chức tour trải nghiệm này cũng giúp cư dân địa phương có công ăn việc làm trong mùa nước nổi.

Được biết, năm nay Trung tâm Phát triển du lịch tỉnh kết hợp với Vườn quốc gia Tràm Chim, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức tour trải nghiệm mùa nước nổi tại Vườn từ tháng 9 - 12. Dù mới đưa vào khai thác chừng 1 tháng nhưng có khá nhiều du khách tìm đến tham quan và rất thích thú khi được trải nghiệm. “Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm mùa nước nổi tại Vườn Quốc gia Tràm Chim. Em rất hứng thú với các hoạt động tại đây” - du khách Võ Trần Mai Phương, ngụ xã Phong Hòa, huyện Lai Vung chia sẻ.

Vườn quốc gia Tràm Chim mùa nước nổi 2

Vườn quốc gia Tràm Chim mùa nước nổi 3

Vườn quốc gia Tràm Chim mùa nước nổi 4

Vườn quốc gia Tràm Chim mùa nước nổi 5


TTXT du lịch Đồng Tháp

Mục lục

Du lịch Đồng Tháp
          - Vườn quốc gia Tràm Chim
          - Làng hoa Sa Đéc
          - Khu du lịch Xẻo Quýt
          - Khu du lịch Gáo Giồng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang