Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Tràm Chim, nhĩ cán tím quyến rũ

21/02/2017 - 2585 view
Vườn quốc gia Tràm Chim, nhĩ cán tím quyến rũ

Năm nay, sau 10 ngày đưa vào phục vụ, tuyến kênh nội đồng có hoa nhĩ cán tím tại Vườn quốc gia Tràm Chim thu hút khá đông du khách đến chiêm ngưỡng. Tính đến ngày 21/2, có trên 350 lượt khách tham quan hoa nhĩ cán tím.

Nhĩ cán tím thuộc họ nhĩ cán, là loài thủy sinh chìm, sinh sống tại những nơi có địa hình thấp và đất ngập nước chua phèn, thường xen lẫn trong quần xã sen súng, là một trong những loài thực vật quý hiếm, rất quan trọng nhằm duy trì hệ sinh thái của Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp). Hoa có màu sắc đẹp, tạo cảnh quan kỳ thú. Hoa chỉ nở 1 lần trong năm và có giai đoạn. Trong điều kiện đất phèn và pH thấp, một số loài thực vật khác không thể thích nghi thì nhĩ cán tím phát huy được sức sống và phát triển tốt.

Để đến được với loài hoa có màu tím nhạt đầy quyến rũ này, du khách có thể tham quan theo tour trọn gói của khu du lịch Tràm Chim (gồm đi xe điện, đi tàu, hướng dẫn viên đi cùng, ở lại trong rừng tràm 1,5 giờ...), hoặc du khách có thể tham quan bằng xe máy, sau đó được nhân viên phục vụ bằng phương tiện xuồng hoặc tắc ráng tham quan trên dòng kênh hoa nhĩ cán tím. Ông Lê Hoàng Long - phụ trách du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim cho biết, dự kiến tour này sẽ phục vụ du khách đến hết tháng 3/2017 cũng là lúc hoa tàn.

Vườn quốc gia Tràm Chim, nhĩ cán tím quyến rũ 2

Vườn quốc gia Tràm Chim, nhĩ cán tím quyến rũ 3


TTXT du lịch Đồng Tháp

Mục lục

Du lịch Đồng Tháp
          - Vườn quốc gia Tràm Chim
          - Làng hoa Sa Đéc
          - Khu du lịch Xẻo Quýt
          - Khu du lịch Gáo Giồng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang