Địa điểm du lịch

Khu du lịch Gáo Giồng thu hút loài cò ốc

25/11/2016 - 2129 view
Khu du lịch Gáo Giồng thu hút loài cò ốc

Những năm gần đây, môi trường sinh thái vùng Đồng Tháp Mười được cải thiện rõ rệt, người dân ngày càng có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, và các loài động vật hoang dã. Chính vì vậy, số lượng các loài chim thiên nhiên phát triển mạnh, tập trung nhiều nhất là Khu du lịch Gáo Giồng, Đồng Tháp. Với diện tích 1.473ha, có những cánh rừng tràm nguyên sinh, với nhiều lung, đìa nuôi chứa các loài thủy sản đã thu hút hàng trăm loài động, thực vật bản địa, nhiều loài chim quý hiếm được ghi vào sách đỏ của nước ta về Khu du lịch Gáo Giồng sinh sống.

Là nơi có hệ sinh thái được bảo vệ nghiêm ngặt, Khu du lịch Gáo Giồng có 69 loài chim như: cò, còng cọc, nhan điển, trích, le le, vịt trời, diệc... về đây cư trú và làm tổ, trong đó cò ốc là loài chim quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam. Vào tháng 9 hàng năm, khi mùa nước nổi tràn về mang theo lượng lớn tôm cá, trong đó có các loài ốc (thức ăn chính của cò ốc) thì cò ốc cũng vào mùa sinh sản. Chiếm diện tích khoảng 20ha rừng tràm, cò ốc có số lượng nhiều nhất ở Khu du lịch Gáo Giồng với hàng chục ngàn con so với các loài chim khác.

Để bảo vệ hệ sinh thái nói chung, các loài chim nói riêng trong đó có cò ốc, Ban Quản lý rừng tràm Gáo Giồng thường xuyên phân công lực lượng tuần tra canh gác 24/24, đưa các chim con về tổ mỗi khi chim con bị rơi xuống đất do giông lốc, mưa bão. BQL rừng tràm Gáo Giồng cũng thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân xung quanh nâng cao ý thức trong việc bảo vệ động vật hoang dã và phòng chống cháy rừng.

Khu du lịch Gáo Giồng thu hút loài cò ốc 2

Khu du lịch Gáo Giồng thu hút loài cò ốc 3

Khu du lịch Gáo Giồng thu hút loài cò ốc 4

Khu du lịch Gáo Giồng thu hút loài cò ốc 5

Khu du lịch Gáo Giồng thu hút loài cò ốc 6


TTXT du lịch Đồng Tháp

Mục lục

Du lịch Đồng Tháp
          - Vườn quốc gia Tràm Chim
          - Làng hoa Sa Đéc
          - Khu du lịch Xẻo Quýt
          - Khu du lịch Gáo Giồng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang