Địa điểm du lịch

Du lịch Điện Biên rộn ràng khai hội hoa ban

12/03/2017 - 1013 view
Du lịch Điện Biên rộn ràng khai hội hoa ban

Sau nhiều nỗ lực chuẩn bị, cùng sự háo hức chờ đón của đông đảo người dân, tối 12/3, du lịch Điện Biên đã chính thức khai hội Hoa ban năm 2017 bằng chương trình khai mạc hoành tráng tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ.

Những ngày này đến du lịch Điện Biên, bạn bè gần xa sẽ cảm nhận được không khí rộn ràng, tươi vui trong mùa lễ hội... Nhiều hoạt động văn hóa - thể thao đã được khởi động trước đó và có thể nói rằng, chương trình khai mạc Lễ hội Hoa ban 2017, Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ V vào tối 12/3 thực sự là một “bữa tiệc” với khán giả. Một chương trình nghệ thuật đặc sắc, làm hài lòng du khách đến với Điện Biên.

Có mặt ở hầu hết các điểm diễn ra Lễ hội Hoa ban năm 2017, chúng tôi như được hòa mình cùng người dân và du khách trong vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi của hoa ban; trải nghiệm những không gian văn hóa độc đáo, nét riêng biệt của đất và người Điện Biên... Những tuyến phố rực sáng hơn bởi băng rôn, khẩu hiệu, từng dòng người đổ về thành phố và các điểm diễn ra lễ hội, di tích lịch sử ngày càng tấp nập hơn. “Tôi đã thực sự bị chinh phục bởi vẻ đẹp của hoa ban. Tôi cũng được trải nghiệm không gian văn hóa đặc sắc... Đặc biệt, rất ấn tượng với sự chân tình của người dân Điện Biên dành cho du khách” - Anh Nguyễn Văn Minh, du khách từ Hà Nội lên du lịch Điện Biên bằng máy bay chia sẻ.

Lễ hội Hoa ban đầu tiên là lễ hội của những người con Điện Biên. Chính vì thế, những ngày này không chỉ du khách bốn phương háo hức tham gia các tour du lịch Điện Biên Phủ mà bà con các dân tộc trong tỉnh cũng hướng về lễ hội, hòa mình cùng lễ hội. Những cô gái Thái, Mông, Khơ Mú, Hà Nhì... đã chọn cho mình trang phục đẹp nhất, rực rỡ nhất để đi vui hội. Chị Lò Thị Pâng, xã Hẹ Muông (huyện Điện Biên), chia sẻ: Khó có thể nói hết niềm vui của tôi và gia đình khi được hòa mình vào không khí lễ hội... Đêm tổng duyệt chương trình khai hội đã để lại trong tôi rất nhiều ấn tượng với những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc. Tôi còn được tham quan nhiều gian hàng trưng bày, các môn thi đấu thể thao dân tộc; những trò chơi dân gian đã gắn liền với tuổi thơ của tôi cũng như biết bao thế hệ trẻ em vùng cao: Tù lu, kéo co, giã bánh dày... Tôi tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa ban, những ngày qua tại các điểm di tích diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa, khơi gợi nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc anh em, như: Trưng bày triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng du lịch, liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống dân tộc, giải bóng chuyền... Điểm mới trong Lễ hội Hoa ban năm nay là cuộc thi “Người đẹp Hoa ban” nơi quy tụ nhiều người đẹp đến từ Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc.

Đêm khai mạc Lễ hội Hoa ban 2017 đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khách du lịch Điện Biên và người dân. Chương trình do nghệ sỹ nhân dân Thúy Mùi làm tổng đạo diễn với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên đến từ Đoàn ca múa Quân khu I, Trường nghệ thuật Quân đội, Nhà hát chèo Hà Nội, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, Đoàn Nghệ thuật tỉnh và học sinh, sinh viên một số trường chuyên nghiệp... Với tựa đề “Rực rỡ mùa Hoa ban”, chương trình nghệ thuật được chia làm 3 chương: Huyền thoại một loài hoa, thắm mãi những màu hoa, Điện Biên hội tụ và tỏa sáng... với 10 ca khúc mang nội dung ca ngợi vẻ đẹp của hoa ban, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mảnh đất và con người Điện Biên. Chương trình được đánh giá ngắn gọn, súc tích song vẫn mang tính khái quát, đảm bảo truyền tải đầy đủ các nội dung nhằm giới thiệu, quảng bá về hình ảnh hoa ban, nét đẹp văn hóa truyền thống của mảnh đất và con người Điện Biên đến du khách trong và ngoài nước.

Đến với Lễ hội Hoa ban năm nay, khách du lịch Điện Biên và bạn bè quốc tế còn được tham gia vào không gian văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên với nhiều loại hình nghệ thuật đã đi vào tiềm thức, đời sống, văn hóa của từng dân tộc, như: Triển lãm văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên; giao lưu các môn thể thao, trò chơi dân gian: Tù lu, bắn nỏ, kéo co, múa xòe... Từ đó, đưa du khách đến gần hơn với bản sắc văn hóa đã làm nên “thương hiệu” du lịch Điện Biên.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đã được khởi động; Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa ban 2017, Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ V thực sự là một “bữa tiệc” với khán giả. Song đó mới chỉ là bắt đầu, còn nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đợi bạn bè, khách đến du lịch Điện Biên. Hãy về với “thành phố hoa ban” để được hòa mình vào câu hát, điệu khèn rộn rã; trải nghiệm đẩy xe đạp thồ; thử một lần với những trò chơi dân gian của bà con các dân tộc Điện Biên...

Lễ hội Hoa ban năm 2017 nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”. Lễ hội diễn ra từ Tháng 3 - 5/2017, trọng điếm các hoạt động được tổ chức từ ngày 11 - 14/3.

Du lịch Điện Biên rộn ràng khai hội hoa ban 2

Du lịch Điện Biên rộn ràng khai hội hoa ban 3

Du lịch Điện Biên rộn ràng khai hội hoa ban 4

Du lịch Điện Biên rộn ràng khai hội hoa ban 5

Du lịch Điện Biên rộn ràng khai hội hoa ban 6


TTXT du lịch Điện Biên

Mục lục

Du lịch Điện Biên
          - Đèo Pha Đin
          - Di tích lịch sử Điện Biên Phủ
                      - Di tích lịch sử Mường Phăng
          - Hồ Pa Khoang
          - Thành Bản Phủ
          - Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang