Địa điểm du lịch

Ngành du lịch Bình Phước đẩy mạnh phát triển

18/12/2015 - 2476 view
Ngành du lịch Bình Phước đẩy mạnh phát triển

Ngày 18/12/2015, tại Lâm viên Mỹ Lệ (Công ty TNHH Mỹ Lệ), UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo phát triển du lịch Bình Phước và ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết xúc tiến du lịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh; lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn tỉnh, cùng đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Nông, Lâm Đồng và một số doanh nghiệp về dự.

Tại hội thảo, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã điểm qua thực trạng phát triển của ngành du lịch Bình Phước những năm qua. Theo đó, toàn tỉnh có 73 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, trong đó, 3 cơ sở đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Trong những năm qua, tỉnh ngành du lịch Bình Phước đã kêu gọi và thu hút đầu tư vào 6 dự án du lịch trọng điểm như: Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo, Khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ, Khu du lịch Trảng cỏ Bù Lạch... với số vốn khoảng 17.400 tỷ đồng. Tỉnh đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bạc Liêu, một số tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia và nước bạn Lào.

Sắp tới, tỉnh Bình Phước chú trọng xây dựng lại quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Bình Phước; tập trung thực hiện chính sách ưu đãi đầu tư chuyên biệt về lĩnh vực du lịch và các khu du lịch trọng điểm, quan tâm phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, tạo sự khác biệt với các địa phương khác.

Du lịch Bình Phước được đánh giá là có tiềm năng để phát triển, đặc biệt là du lịch thiên nhiên và du lịch văn hóa... Tuy nhiên, du lịch của tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng, chưa tạo được dấu ấn rõ rệt trên bản đồ du lịch quốc gia. Một số đại biểu cho rằng, Bình Phước cần tập trung ưu tiên công tác quy hoạch phát triển du lịch sao cho phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu và quảng bá điểm đến tạo cho du khách biết đến nhiều hơn; tăng cường tuyên truyền nhận thức về du lịch cho người dân; chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng...

Tại hội thảo, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã ký kết hợp tác, liên kết xúc tiến du lịch với các tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng, Đắk Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh mong muốn trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục thắt chặt hơn nữa sự hợp tác nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch, đưa các tỉnh, thành, trong đó có Bình Phước trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong, ngoài nước.

TTXT du lịch Bình Phước

Tin du lịch Bình Phước


Page 2 of 2First   Previous   1  [2]  Next   Last   

Mục lục

Du lịch Bình Phước
          - Vườn quốc gia Bù Gia Mập
          - Núi Bà Rá & Hồ Thác Mơ
          - Trảng cỏ Bù Lạch
          - Thác Đứng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang