Địa điểm du lịch

Khai mạc Hội xuân hồ Ba Bể năm 2013

19/02/2013 - 1458 view
Khai mạc Hội xuân hồ Ba Bể năm 2013

Sáng 10 tháng Giêng, tại khu Bó Lù bên bờ hồ Ba Bể, xã Nam Mẫu (Ba Bể, Bắc Kạn) đã diễn ra lễ khai mạc Hội xuân Ba Bể năm 2013. Tới dự có đồng chí Triệu Đức Lân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Ba Bể và hàng vạn người dân cùng du khách.

Hội xuân Ba Bể năm nay rất ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào dịp danh lam, thắng cảnh Hồ Ba Bể vừa được Chính phủ xếp hạng và trao Bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt. Vì vậy lượng du khách trong và ngoài nước đến với ngày khai hội đã đông hơn rất nhiều so với mọi năm. Ngay từ sớm tinh mơ, hàng vạn du khách từ khắp các nẻo đường đã về tụ họp tại khu vực quanh hồ Ba Bể. Du khách tấp nập bên bến Bó Lù để đi xuồng sang nơi diễn ra các hoạt động của hội xuân.

Mở đầu lễ hội là màn dâng lễ của 16 xã, thị trấn huyện Ba Bể. Lễ vật là những sản phẩm ẩm thực. Các mâm lễ được các chàng trai, cô gái trong trang phục truyền thống dâng lên các vị thần sông, thần núi, thần hồ để cầu một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, vạn vật sinh sôi nảy nở, nhà nhà no ấm, yên vui... Sau tiếng trống khai hội xuân vùng hồ Ba Bể là những tiết mục văn nghệ chọn lọc của Đoàn Ca múa dân gian Việt Bắc mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới...

Hội xuân Ba Bể tiếp tục với nhiều trò chơi hấp dẫn, mang đậm bản sắc dân gian đặc trưng như: Chọi bò, bịt mắt bắt dê, đi cầu kiều, đẩy gậy, vẽ tranh... Đặc biệt sôi động là các hoạt động đua thuyền trên hồ Ba Bể, ném còn, thu hút nhiều người đến xem và tham gia. Bên cạnh các trò chơi dân gian, du khách có dịp thưởng thức các món ẩm thực dân tộc như: Bánh trời, bánh phồng, cơm lam, khẩu sli... Thăm thú các cảnh quan tươi đẹp của thiên nhiên, mua sắm những kỷ vật được tạo thành từ chính đôi tay khéo léo của bà con dân tộc vùng hồ Ba Bể, Bắc Kạn.

Cũng trong dịp Hội xuân Ba Bể năm 2013, Hội Nhà Báo tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Triển lãm Báo xuân Quý Tỵ năm 2013 với 9 gian trưng bày của các đơn vị báo chí hoạt động trong tỉnh và hơn 300 ấn phẩm báo chí đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham quan, thưởng lãm.

Khai mạc Hội xuân hồ Ba Bể năm 2013 - 2

Khai mạc Hội xuân hồ Ba Bể năm 2013 - 3

Khai mạc Hội xuân hồ Ba Bể năm 2013 - 4

Khai mạc Hội xuân hồ Ba Bể năm 2013 - 5

Khai mạc Hội xuân hồ Ba Bể năm 2013 - 6


TTXT du lịch Bắc Kạn

Mục lục

Du lịch Bắc Kạn
          - Hồ Ba Bể
                    - Đảo Bà Góa
                    - Ao Tiên
                    - Động Puông
                    - Thác Đầu Đẳng
                    - Đền An Mã
                    - Bản Pác Ngòi
                    - Động Hua Mạ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang