Địa điểm du lịch

Ao Bà Om, xây dựng làng du lịch văn hóa Khmer

07/08/2018 - 859 view
Ao Bà Om, xây dựng làng du lịch văn hóa Khmer

Vào sáng ngày 07 tháng 8 năm 2018, dưới sự chủ trì của Lãnh đạo UBND tỉnh, Ông Đồng Văn Lâm - Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Trần Anh Dũng và ông Kim Ngọc Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại phòng họp UBND tỉnh Trà Vinh đã diễn ra cuộc họp thông qua Đề án “Xây dựng làng Du lịch văn hóa Khmer Ao Bà Om Trà Vinh” (Tên dự thảo).

Đây là một trong những Đề án về văn hóa, du lịch có tầm cỡ đang được tỉnh tập trung thực hiện nhằm bức phá và tạo điểm nhấn cho chiến lược tăng tốc phát triển ngành Văn hóa Du lịch tỉnh nhà từ nay đến năm 2020. Đề án “Xây dựng làng Du lịch văn hóa Khmer Ao Bà Om” sẽ bao gồm việc kêu gọi đầu tư với nhiều hạng mục như: Khu ẩm thực, khu nghỉ dưỡng (Homestay), khu trưng bày và kinh doanh quà lưu niệm, đặc sản Trà Vinh, Khu vui chơi, tổ chức văn nghệ, sự kiện, Khu văn hóa tâm linh... trong tương lai khi hình thành và đi vào hoạt động sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về xã hội và kinh tế cho tỉnh nhà.

Tại cuộc họp, sau khi được đơn vị tư vấn thông qua Đề án, Lãnh đạo các Sở ngành tỉnh có liên quan đã có nhiều ý kiến tham luận đóng góp hữu ích để tham mưu với Lãnh đạo UBND tỉnh. Ông Đồng Văn Lâm - Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Trần Anh Dũng và Ông Kim Ngọc Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao ý tưởng của đề án “Xây dựng làng Du lịch văn hóa Khmer Ao Bà Om” (tên dự thảo).

Xác định đây là đề án có tầm cỡ lớn, kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa, nên Đề án cần triển khai một cách thận trọng và linh hoạt, để kết quả không chỉ mang lại hiệu quả về kinh tế mà tỉnh cần cân nhắc nhiều yếu tổ về văn hóa du lịch gắn với nét đẹp Làng nghề tỉnh Trà Vinh thông qua các hoạt động kinh doanh, sinh hoạt vui chơi của người Trà Vinh, để du khách trong và ngoài nước có cơ hội trải nghiệm khi Đề án “Xây dựng làng Du lịch văn hóa Khmer Ao Bà Om” đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Do đó, Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo cụ thể các phần công việc cho từng Sở ngành trong việc cùng góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai để Đề án được thực hiện trong thời gian sớm nhất, trong quá trình thực hiện đề án cần tuân thủ mục tiêu: linh hoạt, nhịp nhàng đồng bộ, đảm bảo trật tự an ninh... thực hiện nhiều giải pháp sao cho Đề án “Xây dựng làng Du lịch văn hóa Khmer Ao Bà Om” phát huy hiệu quả cao nhất về Văn hóa Du lịch và kinh tế cho tỉnh nhà.

TTXT du lịch Trà Vinh

Mục lục

Du lịch Trà Vinh
          - Bãi biển Ba Động
          - Ao Bà Om
          - Chùa Âng
          - Cồn Nghêu
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang