Địa điểm du lịch

Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi kỳ vọng sức bật mới

29/11/2015 - 3383 view
Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi kỳ vọng sức bật mới

Khu du lịch Mỹ Khê được “hâm nóng” trở lại khi UBND tỉnh vừa công bố mở rộng quy hoạch lên đến 350ha, bao gồm Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi, có cả các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh... trên địa bàn. Đây là cơ hội để Khu du lịch Mỹ Khê khai thác có hiệu quả tiềm năng.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, khu vực Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi sẽ là một trong 9 khu du lịch Quốc gia của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, mở ra cơ hội mới cho tỉnh kết nối phát triển du lịch liên vùng.

Hoạt động cầm chừng

Năm 2002, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu du lịch Mỹ Khê, với diện tích 122ha. Sau khi công bố, nhiều nhà đầu tư được tỉnh cấp phép xây dựng dự án, với hàng chục hecta. Tuy nhiên, hơn 10 năm qua, khu du lịch này chỉ có vài doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, còn lại là những dự án trên giấy.

Theo thống kê của Phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở VH - TT & DL tỉnh), hiện chỉ có 2 công ty do tỉnh quản lý hoạt động tại Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi với quy mô vừa, còn lại là các quán xây dựng tạm bợ... Ông Đỗ Thanh Quân - Giám đốc Công ty CP Du lịch Quảng Ngãi, cho biết: Cơ sở của Công ty chỉ có 3.500m2. Vài năm gần đây, số lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển ngày càng đông, công ty đáp ứng bước đầu về nhu cầu ăn, ngủ và một số dịch vụ khác...

Trong khi đó, dự án Mỹ Khê Resort được khởi công xây dựng năm 2010 (quy mô trên 25ha), do Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Công ty CP Du lịch Mỹ Khê xây dựng. Dự án được thiết kế có quy mô của khu nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại với nhiều biệt thự độc lập, phòng ngủ tương đương 4 sao và nhiều loại hình hoạt động nghỉ dưỡng, tắm biển, lướt sóng, du thuyền, vui chơi giải trí, thương mại, thể dục thể thao, phục vụ 500 - 700 khách du lịch lưu trú/ngày. Thế nhưng đến thời điểm này chỉ hoạt động trên diện tích vài nghìn mét vuông, đáp ứng vài chục khách/ngày. Diện tích còn lại đều bỏ trống. Vì thế, người dân trong vùng tận dụng một số nhỏ diện tích nằm bên Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi để dựng lều quán, buôn bán phục vụ khách theo mùa.

Kỳ vọng quy hoạch mới

Để khơi dậy tiềm năng, lợi thế của Khu du lịch Mỹ Khê, UBND tỉnh đã phê duyệt đồ án điều chỉnh, mở rộng quy hoạch từ 122ha lên hơn 350ha, thuộc địa bàn 2 xã Tịnh Khê và Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi). Việc điều chỉnh, mở rộng này  phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo tính khả thi trong việc triển khai, định hướng quy hoạch các khu du lịch Quốc gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào đầu tư. Diện tích mở rộng hướng về khu có tiềm năng phát triển du lịch, như: Vùng danh thắng Bàn Chân khổng lồ, Thạch Ky Điếu Tẩu và mở rộng về phía nam nhằm khai thác dịch vụ biển cao cấp tại Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi. Khu du lịch cũng được mở rộng về phía tây sông Kinh nhằm phát triển các dịch vụ lưu trú (khách sạn, biệt thự, bán hàng hóa), cũng như khai thác cảnh quan rừng dừa nước ven sông Kinh, tạo cho du khách có sự trải nghiệm thực tế.

Ở xã Tịnh Khê, người dân quan tâm nhiều trong việc “kết nối” sông Kinh với Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi để vừa tạo điều kiện cho dân làm ăn, vừa có thể phát triển du lịch dọc dòng sông. Ông Trương Thanh Thảo - Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê, cho rằng: Tịnh Khê có dòng sông Kinh nối Cửa Đại và cảng Sa Kỳ. Đây là khu lưu trú của ghe thuyền. Những năm qua, người dân nuôi tôm lấn chiếm, cộng với tác động của thiên nhiên bồi lấp lòng sông, làm cho ghe thuyền đi lại khó khăn. Khi khai thác tiềm năng du lịch vùng này, chủ đầu tư cần phải tính toán xây dựng kè, nạo vét dòng sông để vừa phát triển du lịch, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân làm nghề biển.

Việc đầu tư phát triển Khu du lịch Mỹ Khê nằm trong chiến lược phát triển du lịch của Quảng Ngãi nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tạo thêm công ăn việc làm cho người dân trong vùng. Vì vậy, ngay từ bây giờ, TP. Quảng Ngãi cần thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, tranh thủ sự đồng tình của nhân dân trong vùng, nhanh chóng giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng khu du lịch. Đồng thời, tăng cường việc quảng bá để thu hút khách cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh vào đầu tư...


* Khu du lịch Mỹ Khê nằm ở vị trí khá đắc địa lại bao gồm Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi, cách thành phố khoảng 15km về phía tây nam và cách Khu kinh tế Dung Quất khoảng 16km về phía bắc, gần cảng Sa Kỳ và nằm trên tuyến đường ven biển Dung Quất - Mỹ Khê - Sa Huỳnh (hệ thống đường ven biển Việt Nam) nên rất thuận lợi trong việc kết nối các điểm du lịch nằm về phía đông và đông bắc của Quảng Ngãi.

TTXT du lịch Quảng Ngãi

Tin du lịch Quảng Ngãi


Page 2 of 2First   Previous   1  [2]  Next   Last   

Mục lục

Du lịch Quảng Ngãi
       - Đảo Lý Sơn
       - Bãi biển Mỹ Khê
       - Du lịch Sa Huỳnh
                 - Bãi biển Sa Huỳnh
                 - Khu di tích Sa Huỳnh
                 - Đồng muối Sa Huỳnh
       - Chùa Ông Thu Xà
       - Chùa Thiên Ấn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang