Địa điểm du lịch

Du lịch đảo Lý Sơn hấp dẫn doanh nghiệp đầu tư

02/02/2015 - 1965 view
Du lịch đảo Lý Sơn hấp dẫn doanh nghiệp đầu tư

Sau khi hệ thống cấp điện bằng cáp ngầm ra đảo Lý Sơn được đưa vào sử dụng, cuộc sống của người dân và bộ mặt của huyện đảo đã có nhiều đổi thay đáng kể. Đây được xem là “cú hích” để Lý Sơn thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, khách sạn... đến tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tết này, đảo Lý Sơn có dịch vụ taxi

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đình Hải - Phó Tổng giám đốc phát triển mạng lưới taxi Tiên Sa, thuộc Công ty Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng (Đà Nẵng) cho biết, thời gian tới công ty sẽ tiến hành đưa loại hình dịch vụ taxi ra hoạt động tại đảo. Ông Hải nhận định, Lý Sơn là một mảnh đất mang trong mình rất nhiều chứng cứ hùng hồn về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, đây còn là một hòn đảo có nhiều thắng cảnh đẹp và hoang sơ, chắc chắn trong thời gian tới lượng khách du lịch đảo Lý Sơn sẽ tăng lên đáng kể. Nhưng hiện tại, hầu như tất cả các xe hoạt động dịch vụ đưa đón khách tham quan trên đảo chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân và du khách.

“Chúng tôi đã hoàn thành mọi thủ tục cần thiết như giấy phép hoạt động, thuê bến bãi và tuyển lái xe... để nhanh chóng đưa taxi ra đảo. Dự kiến trước Tết Nguyên đán 15 ngày, xe của Hãng sẽ lăn bánh tại huyện đảo. Ban đầu chúng tôi sẽ đưa ra 10 xe (loại 7 chỗ) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch đảo Lý Sơn, sau đó sẽ tăng dần và dự kiến sẽ lên khoảng 20 xe trong tương lai gần”, ông Hải nói. Được biết, Phú Hoàng là một trong những doanh nghiệp kinh doanh loại hình taxi lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên, với hơn 500 đầu xe đang hoạt động tại nhiều tỉnh, thành dọc miền Trung.

Điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp

Những ngày đầu năm 2015, một đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Mường Thanh đã đến Lý Sơn để khảo sát, nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng một khách sạn tầm cỡ đầu tiên trên đảo. Mường Thanh từ lâu được biết đến là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam”, với hệ thống gồm 30 khách sạn và dự án khách sạn đạt tiêu chuẩn 3, 4 và 5 sao trải dài trên cả nước. Song song với việc xây dựng khách sạn, đơn vị này cũng sẽ lên kế hoạch kết nối và xây dựng tour tuyến để đưa du lịch đảo Lý Sơn vào bản đồ của mình.

Bên cạnh Tập đoàn Mường Thanh, Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương cũng đã quyết định đầu tư một khu resort và Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy di sản biển Lý Sơn. Một quần thể du lịch được đầu tư bài bản, khép kín nằm bên cạnh bãi biển thơ mộng sẽ tăng thêm sự lựa chọn cho khách du lịch đảo Lý Sơn. “Biển đảo nơi đây mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, dưới đáy biển còn nhiều cổng đá trầm tích. Chúng tôi sẽ đầu tư ở đây một khu resort, phục hồi bãi tắm biển đồng thời xây dựng các tour ngắm san hô, câu cá...”, ông Đoàn Sung - Chủ tịch HĐQT Công ty Đoàn Ánh Dương, nói về dự án.

Ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết, từ ngày đảo Lý Sơn có điện quốc gia, bên cạnh nhiều hộ dân đầu tư xây dựng những nhà hàng, khách sạn nhỏ trên đảo, huyện nhà cũng đã được nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực dịch vụ và du lịch tìm đến đặt vấn đề đầu tư những nhà hàng và khách sạn quy mô lớn. “Đây là một tín hiệu vui cho ngành du lịch đảo Lý Sơn. Hy vọng tiềm năng du lịch của huyện đảo sẽ được đánh thức và phát triển, góp phần vào việc phát triển kinh tế địa phương”, ông Nguyên nói.

TTXT du lịch Quảng Ngãi

Tin du lịch Quảng Ngãi


Page 2 of 2First   Previous   1  [2]  Next   Last   

Mục lục

Du lịch Quảng Ngãi
       - Đảo Lý Sơn
       - Bãi biển Mỹ Khê
       - Du lịch Sa Huỳnh
                 - Bãi biển Sa Huỳnh
                 - Khu di tích Sa Huỳnh
                 - Đồng muối Sa Huỳnh
       - Chùa Ông Thu Xà
       - Chùa Thiên Ấn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang