Địa điểm du lịch

Bảo tồn đa dạng sinh học đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng

01/01/2015 - 1219 view
Bảo tồn đa dạng sinh học đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng

Ngày 31/12/2014, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang phối hợp với Khu bảo tồn tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn đa dạng sinh học đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng”. Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở NNPTNT cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ban ngành liên quan và nhiều nhà khoa học đến từ Trường Đại học Cần Thơ, Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật TP. Hồ Chí Minh.

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng là nơi còn lưu giữ một hệ sinh thái đất ngập nước của tiểu vùng Tây sông Hậu và là nơi sinh sống của nhiều loài động - thực vật tiêu biểu. Tuy nhiên, từ khi thành lập đến nay, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố nên Khu bảo tồn chưa định hình rõ nét về công tác bảo tồn đa dạng sinh học mà chỉ mới chú trọng vào công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Chính vì vậy, tại Hội thảo, các nhà khoa học đã trình bày nhiều ý kiến về giá trị đa dạng sinh học, giá trị kinh tế xã hội đối với cộng đồng, môi trường, tiềm năng khai thác du lịch sinh thái tại Khu bảo tồn, nhất là các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học tại Lung Ngọc Hoàng... Qua đây, giúp cho các ngành có liên quan của tỉnh và Ban quản lý Khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng có cơ sở vững chắc trong việc tham mưu UBND tỉnh lập các dự án, đồng thời mở ra nhiều hướng để Khu bảo tồn triển khai các hoạt động về bảo tồn đa dạng sinh học kết hợp với du lịch sinh thái theo hướng phát triển bền vững và hiệu quả.

Phát biểu tại Hội thảo, Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Nguyễn Văn Đồng cho rằng: Thời gian tới, ngành nông nghiệp tỉnh sẽ có chương trình khảo sát để đánh giá lại tình hình thực tế tại Khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, từ đó có những số liệu cụ thể nhằm giúp cho công tác triển khai các dự án tại Khu bảo tồn được thuận lợi hơn. Ngoài ra, với sự giúp đỡ của các nhà khoa học trong việc đóng góp nhiều ý kiến tại Hội thảo, tin rằng, công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng sẽ có nhiều khởi sắc hơn trong thời gian tới; đặc biệt, sẽ đạt được mục đích mong muốn là bảo tồn gắn với du lịch sinh thái, phát triển bền vững gắn với phát triển đời sống cộng đồng người dân trong khu vực...

Bảo tồn đa dạng sinh học đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng - 2


TTXT du lịch Hậu Giang

Mục lục

Du lịch Hậu Giang
          - Chợ nổi Ba Ngàn
          - Lung Ngọc Hoàng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang