Địa điểm du lịch

Phố cổ Hà Nội, nhiều hoạt động mừng xuân Bính Thân

20/01/2016 - 3313 view
Phố cổ Hà Nội, nhiều hoạt động mừng xuân Bính Thân

Mừng xuân Bính Thân, mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa từ ngày 22/1 đến 22/2/2016. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 15h ngày 22/1 tại Đình Kim Ngân (Hàng Bạc).

Các hoạt động trong khu phố cổ Hà Nội gồm triển lãm ảnh “Làng nghề đón Xuân” diễn ra tại Đình Kim Ngân từ ngày 22/1 - 22/2. Triển lãm sẽ là dịp để người xem nhìn lại những hoạt động của các làng nghề nổi tiếng của Hà Nội.

Tại nhà di sản (87 Mã Mây) sẽ diễn ra hoạt động “Hà Nội xưa và nay”. Đây là hoạt động giúp cho công chúng và khách du lịch đến với phố cổ Hà Nội cảm nhận cuộc sống của người Hà Nội xưa và những thay đổi ngày nay ra sao.

Vào ngày 29/1, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ) sẽ diễn ra triển lãm giới thiệu các dòng tranh dân gian Việt Nam. Khán giả có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm của nhiều dòng tranh dân gian nổi tiếng như tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống...

Một hoạt động không thể thiếu trong không gian phố cổ Hà Nội là các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống như ca trù, xẩm... Đây là hoạt động thường xuyên và trở thành thương hiệu của khu phố cổ Hà Nội. BTC cho biết, sẽ tổ chức biểu diễn tại Đình Kim Ngân vào mùng 1 Tết, tại Đình Đồng Lạc (Hàng Đào) vào mùng 2 Tết, tại Hội quán Phúc Kiến (40 Lãn Ông) và tại Trung tâm Thông tin Di sản Phố cổ tại 28 Hàng Buồm vào mùng 3 Tết.

TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang