Địa điểm du lịch

Đánh thức tiềm năng lớn của khu du lịch Bàu Trắng

01/07/2015 - 3226 view
Đánh thức tiềm năng lớn của khu du lịch Bàu Trắng

Với đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Bàu Trắng vừa được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt, trong tương lai không xa địa phương sẽ hình thành thêm một điểm đến cấp quốc gia, đồng thời là điểm nhấn du lịch của Bắc Bình.

Bàu Trắng thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, được biết đến là nơi có cảnh quan đặc sắc và thơ mộng, nhưng đến nay tiềm năng đó vẫn chưa khai thác xứng tầm. Với “món quà” thiên nhiên ban tặng gồm Bàu Ông - Bàu Bà và đồi Trinh Nữ đã tạo nên bức tranh mê đắm lòng người, nhất là vào mùa hè sen nở hay mùa xuân cây cỏ thay lá... Cùng với hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện, Bàu Trắng chỉ cách TP. Phan Thiết 62km và Mũi Né khoảng 30km, đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi đến Bình Thuận.

Chính vì vậy, việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Bàu Trắng sẽ là cơ sở để địa phương và ngành tập trung kêu gọi đầu tư, đánh thức tiềm năng du lịch ở nơi này. Theo đó, việc triển khai quy hoạch dự kiến được thực hiện thành 2 giai đoạn (giai đoạn 1 đến năm 2020, giai đoạn 2 đến năm 2030) trên tổng quy mô diện tích gần 1.145 ha. Trong giai đoạn đầu, Bàu Trắng được xúc tiến xây dựng hạ tầng xã hội và hệ thống hạ tầng kỹ thuật cơ bản, nhằm tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư đến khu vực. Cụ thể, đầu tư tuyến đường 715 mới để mở rộng và phát triển về phía Nam, xây dựng tuyến cảnh quan trung tâm tạo cơ hội tiếp cận các dự án du lịch ở phía Bắc, đầu tư công trình an sinh xã hội... Còn trong giai đoạn tiếp theo, Bàu Trắng sẽ tập trung đầu tư khai thác quỹ đất khu dân cư phát triển mới, xây dựng công viên thể dục thể thao, trường học song vẫn đảm bảo cơ cấu diện tích theo quy hoạch.

Đối với quy hoạch không gian, Khu du lịch Bàu Trắng được thiết kế thành 2 khu vực chính, trong đó khu vực phía Bắc tuyến 715 và 716 hiện hữu sẽ sử dụng hoàn toàn cho đất du lịch. Ngoài khu trung tâm nằm giữa Bàu Ông - Bàu Bà gồm các khách sạn, trung tâm hội nghị, quảng trường thì phần còn lại dành cho những dự án du lịch sinh thái kết hợp trồng rừng, dịch vụ khai thác địa hình và cảnh quan như xe địa hình, chèo thuyền, cưỡi đà điểu... Riêng khu vực phía Nam tuyến 715 được quy hoạch với định hướng trở thành khu dịch vụ phục vụ du lịch Bàu Trắng, trong đó có bố trí lại khu dân cư, xây dựng công trình tiện ích công cộng, trung tâm thương mại và một phần phân bổ cho các dự án du lịch.

Thời gian qua, do nhu cầu tham quan Bàu Trắng của du khách nội địa lẫn quốc tế tiếp tục gia tăng, nên hiện khu vực này cũng có một số dịch vụ đáp ứng (ăn uống giải khát, cho thuê xe địa hình) nhưng còn mang tính thời vụ. Đầu năm 2015, dịch vụ đưa khách du lịch từ TP. HCM đến Mũi Né bằng thủy phi cơ đáp xuống Bàu Trắng bắt đầu triển khai càng giúp cho địa danh này thêm tiếng vang... Thế nên, Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Bàu Trắng được phê duyệt sẽ là bước khởi động hướng tới khai thác hiệu quả tiềm năng để hình thành một khu du lịch - dịch vụ đặc thù, có sức cạnh tranh cao. Thông qua đó, không những hiện thực hóa mục tiêu trở thành điểm đến cấp quốc gia, điểm nhấn du lịch Bắc Bình, mà còn góp phần bảo vệ tài nguyên, vẻ đẹp thiên phú cho Bàu Trắng.

TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang