Địa điểm du lịch

Du lịch Mũi Né, sôi nổi giải lướt ván buồm lần thứ 16

08/02/2015 - 3084 view
Du lịch Mũi Né, sôi nổi giải lướt ván buồm lần thứ 16

Sáng 6/2/2015, tại câu lạc bộ Jibe’s Beach, khu du lịch Mũi Né - Hàm Tiến, diễn ra lễ khai mạc giải lướt ván buồm Quốc tế Fun Cup lần thứ 16 - Mũi Né 2015. Dự khai mạc có ông Trần Quang Lựu, Vụ Trưởng - Vụ 2 thuộc Văn phòng Trung ương Đảng; bà Võ Hoàng Tuyết Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với 26 VĐV đến từ 11 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Ý, Singapore, Thái Lan, Việt Nam...

Chỉ vài giờ sau buổi lễ khai mạc, những cánh buồm đủ màu sắc đã bắt đầu tung mình trên sóng trong điều kiện thời tiết thuận lợi cùng với tiếng reo hò cổ vũ của đông đảo khách du lịch Mũi Né và cổ động viên. Trong phút chốc, vùng biển Mũi Né trở thành một bức tranh sinh động và cuốn hút hơn bao giờ hết bởi những cánh buồm lướt sóng trong cái nắng và gió tuyệt vời của tiết trời mùa Xuân.

Năm nay, các VĐV có dịp tranh tài theo nội dung chung chuyên nghiệp cho cả nam, nữ. VĐV lướt sóng theo đường đua zigzag quay vòng, cự ly dài 3.200 mét. Mỗi vòng thi gồm 3 vận động viên. Người dẫn đầu được chọn vào vòng chung kết. Dù chưa thực sự gây được tiếng vang lớn trong chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung. Nhưng Giải Fun Cup năm nay đã mang đến cho người dân xứ biển, đặc biệt là khách du lịch Mũi Né - thủ đô Resort những màn trình diễn đầy ngoạn mục và điêu luyện của các VĐV chuyên nghiệp đến từ nhiều nước trên thế giới.

Qua hai ngày thi đấu sôi nổi đầy kịch tính (6 - 7/2/2015), giải nhất nội dung Nam đã thuộc về VĐV Albert Pijoan (quốc tịch Catalan), tiếp sau là VĐV Max Koshkin (Nga) và giải ba thuộc về VĐV người Việt Nam anh Trương Kỳ Tài.  Riêng giải nhất nội dung nữ thuộc về VĐV Maria Shapkina đến từ Nga, về đích thứ nhì là VĐV của Việt Nam Trần Thị Kim Chi, xếp hạng ba là VĐV Hsin Ee (Singapore).

Theo ông Pascal Lefebre - Trưởng Ban Tổ chức Giải lướt ván buồm Quốc tế Fun Cup lần thứ 16 - Mũi Né 2015, đa số các VĐV tham dự đều là các VĐV chuyên nghiệp và đam mê môn thể thao biển này. Bởi du lịch Mũi Né sở hữu vùng biển quy tụ nhiều yếu tố thuận lợi cho môn lướt ván buồm, do đó ông đã đặc biệt lưu ý đến vùng đất này ngay từ lần đầu đặt chân đến đây. Ông có ý định sẽ phát triển giải lướt ván buồm ra một số khu vực khác trong tỉnh như: La Gi, Tuy Phong... để góp phần quảng bá du lịch cho tỉnh nhà.

Được biết, Giải lướt ván buồm Fun Cup được tổ chức hàng năm tại câu lạc bộ Jibe’s Beach là một sân chơi thể thao sôi nổi thu hút khách trong và ngoài nước đến du lịch Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. Điểm nổi bật trong mùa giải lần này, chính là hoạt động gây quỹ từ thiện cho Trung Tâm Bảo trợ Khiếm thị ánh sáng La Gi.

Du lịch Mũi Né, sôi nổi giải lướt ván buồm lần thứ 16 - 2

Du lịch Mũi Né, sôi nổi giải lướt ván buồm lần thứ 16 - 3


TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang