Địa điểm du lịch

Bãi biển Đồi Dương đông khách dịp lễ 30/4

01/05/2016 - 2928 view
Bãi biển Đồi Dương đông khách dịp lễ 30/4

Hai ngày lễ 30/4 và 1/5 nằm trong kỳ nghỉ dài 4 ngày nên Bãi biển Đồi Dương Phan Thiết thu hút khá đông người đến tắm biển vui chơi, cả dân địa phương lẫn khách du lịch. Dù mới 6h sáng, bãi xe đã chật kín, với khá nhiều xe du lịch từ các tỉnh thành khác, nhiều nhất vẫn là thành phố Hồ Chí Minh.

Theo quan sát của chúng tôi, người dân Phan Thiết thường ra Bãi biển Đồi Dương tắm sớm từ 4-5h sáng, còn khách du lịch tắm khá trễ, 6-7h thậm chí 8h vẫn còn người xuống tắm dù nắng đã lên cao. Công viên Đồi Dương khá sạch sẽ và mát mẻ với những bóng cây dương tỏa mát. Luôn có lực lượng dọn vệ sinh nhặt rác thường xuyên, Ban quản lý khu du lịch Đồi Dương thường phát loa nhắc nhở mọi người không bơi ra xa ngoài mức cờ cắm an toàn và giữ gìn vệ sinh chung. Không thấy một gánh hàng rong nào dưới Bãi biển Đồi Dương.

Chúng tôi gặp một nhóm khách nữ từ Tây Ninh đến Bãi biển Đồi Dương du lịch, các chị cho biết: “Tắm biển ở đây 2 ngày rồi rất thích vì bãi biển sạch, sóng êm, tối qua đi ăn hải sản dưới bờ kè ngon lại rẻ. Hè này sẽ dẫn chồng con ra chơi...”. Hơn 7h sáng vẫn còn những tốp người đánh cầu lông, cười đùa vui vẻ trên bờ cát, những tốp bạn trẻ tắm biển xong thì cùng nhau tạo dáng chụp hình kỷ niệm... Tuy nhiên, thỉnh thoảng dọc Bãi biển Đồi Dương lẫn sát bờ kè vẫn còn một số người vô ý thức xả rác bừa bãi khiến lực lượng dọn vệ sinh khá vất vả.

Theo số liệu thống kê của Phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay (từ 30/4 - 3/5/2016) lượng du khách chọn đến Bình Thuận tăng cao. Dự đoán toàn tỉnh ước đón khoảng 100.000 lượt khách du lịch đến tham quan, du lịch nghỉ dưỡng trong các ngày nghỉ lễ. Trong đó, khách lưu trú khoảng 48.500 lượt, khách tham quan đi về trong ngày trên 50.000 lượt, khách quốc tế khoảng 7.800 lượt chiếm 16% tổng lượng khách lưu trú; doanh thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 150 tỉ đồng.

Bãi biển Đồi Dương đông khách dịp lễ 30/4 - 2

Bãi biển Đồi Dương đông khách dịp lễ 30/4 - 3

Bãi biển Đồi Dương đông khách dịp lễ 30/4 - 4

Bãi biển Đồi Dương đông khách dịp lễ 30/4 - 5


TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang