Địa điểm du lịch Kênh gym

Vườn quốc gia Bù Gia Mập, điểm đến lý tưởng

16/02/2018 - 2070 view
Vườn quốc gia Bù Gia Mập, điểm đến lý tưởng

Vào những ngày tết Nguyên đán ở Nam bộ nói chung và ở Bình Phước nói riêng, tiết trời đã chuyển sang mùa khô, nắng và nóng. Việc tìm một nơi có không khí trong lành, mát mẻ với nhiều cây xanh để du ngoạn trong những ngày tết là mong muốn của nhiều người. Ở Bình Phước có một địa điểm rất đặc biệt và khá lý tưởng cho những người muốn được hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp trong các ngày nghỉ. Đó là Vườn quốc gia Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập), nơi có không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp, con người nơi đây hiền từ, mến khách.

Theo lãnh đạo Vườn quốc gia Bù Gia Mập Bình Phước cho biết, tại đây hiện có 8 tuyến du lịch, trong đó 6 tuyến du lịch sinh thái cảnh quan, thám hiểm về sinh thái dành cho những du khách có sức khỏe tốt và đam mê thám hiểm. 2 tuyến du lịch dành cho học sinh, sinh viên đi ngoại khóa và khách du lịch hạn chế về sức khỏe nhưng vẫn tham quan được các cảnh quan sinh thái của vườn.

Đến tham quan Vườn quốc gia Bù Gia Mập, du khách nên đi theo tuyến du lịch trèo đèo lội suối, rèn luyện kỹ năng và trải nghiệm cuộc sống giữa thiên nhiên hoang dã. Xuất phát theo con đường tuần tra biên giới, chạy xuyên qua Vườn, men theo dòng suối Đắk Huýt để ngắm nhìn phong cảnh rừng xanh giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia. Dọc đường đi, du khách sẽ thấy những đàn bướm bay lượn, cũng có thể bắt gặp các loài chim quý, thú hoang dã như khỉ đuôi lợn, vượn đen má vàng, chà vá chân đen... Trên tuyến này, sẽ đi qua 5 trạm kiểm lâm, 3 đồn biên phòng, nơi có thể dừng chân tham quan, nghỉ ngơi, giao lưu với bộ đội và kiểm lâm.

Khi đến Trạm kiểm lâm số 9, du khách nên dừng lại để nghỉ ngơi, gửi xe rồi đi bộ, băng rừng lội suối vào khu vực Giếng Trời. Đây là bãi đá bằng phẳng rộng khoảng 200m2, bên cạnh là suối Đắk Bô với 2 dòng nước chảy, 1 từ trên xuống và 1 như hồ bơi thiên nhiên rộng chừng 100m2. Sở dĩ gọi là Giếng Trời vì là một khoảng trống giữa thảm rừng già, luôn được ánh mặt trời và ánh trăng chiếu rọi. Đặc biệt tại đây còn có một cái giếng với đường kính 2m, sâu 1.5m, quanh năm đầy nước kể cả khi các con suối khác đã cạn khô. Thác Đắk Bô cao 3 tầng, đổ xuống dòng nước trắng xóa và trên mỗi tầng là 1 bãi tắm. Xung quanh thác là những vách đá và rừng nguyên sinh. Khu vực này được xem là thắng cảnh đẹp nhất của Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Ngoài ra, Vườn quốc gia Bù Gia Mập còn có rất nhiều điểm hấp dẫn mà ít người dám mạo hiểm, khám phá vì địa hình dốc, chưa có đường đi cho các phương tiện. Đến đây du ngoạn dịp lễ, tết, du khách nên đi theo nhóm để vừa trải nghiệm, khám phá vừa hỗ trợ nhau qua ghềnh, vượt thác. Du khách đến đây được cán bộ vườn, đồng thời là hướng dẫn viên giới thiệu về các loài động - thực vật quý hiếm của rừng, được tắm suối, câu cá, ăn rau rừng, cắm trại qua đêm. Ông Vương Đức Hòa, Phó giám đốc Vườn quốc gia Bù Gia Mập cho biết: Tại đây có nhà nghỉ khá đầy đủ tiện nghi. Căn tin của Vườn có sức chứa khoảng 50 khách, phục vụ các món ăn truyền thống địa phương như: cơm lam, canh thụt, canh bồi, thịt nướng, vịt quay lá mắc mật, thịt xào lá nhíp, cùng chuối rừng, măng rừng khô, rượu cần, hàng lưu niệm mà du khách có thể mua về làm quà, kỷ niệm một chuyến du ngoạn đầu xuân đầy lý thú, bổ ích.

Năm 2011 mới chỉ có 46 khách đến du lịch Vườn quốc gia Bù Gia Mập nhưng đến năm 2015 đã có 1.228 lượt người, năm 2016 có 1.076 lượt người và năm 2017 là 1.504 lượt người. UBND tỉnh đã phê duyệt đề cương và dự toán cho vườn thực hiện xây dựng đề án phát triển du lịch sinh thái giai đoạn 2018-2023. Khi đề án này hoàn thành sẽ mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch sinh thái của tỉnh Bình Phước nói chung và khu du lịch Bù Gia Mập nói riêng.

TTXT du lịch Bình Phước

Mục lục

Du lịch Bình Phước
          - Vườn quốc gia Bù Gia Mập
          - Núi Bà Rá & Hồ Thác Mơ
          - Trảng cỏ Bù Lạch
          - Thác Đứng