Địa điểm du lịch

Du lịch Đồ Sơn, điểm hẹn 2017

01/05/2017 - 944 view
Du lịch Đồ Sơn, điểm hẹn 2017

“Bữa tiệc” liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Điểm hẹn Du lịch 2017” nằm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thu hút hàng vạn du khách đổ về khu du lịch Đồ Sơn (Hải Phòng) vui chơi, tắm biển và thưởng thức nhiều chương trình hấp dẫn.

8 giờ ngày 30/4, dù nắng sớm khá gay gắt nhưng không ngăn được dòng người tìm về bãi biển Đồ Sơn khu 2 - nơi diễn ra lễ khai mạc giải bóng chuyền bãi biển nữ. Đây là năm thứ 2 giải đấu được Sở Văn hóa Thể thao, Báo Hải Phòng và UBND quận Đồ Sơn phối hợp tổ chức. Giải đã trở thành phần quan trọng của Liên hoan Đồ Sơn - Điểm hẹn du lịch, hoạt động mở màn mùa du lịch Đồ Sơn 2017. Từ lúc bỡ ngỡ ở mùa giải đầu, đến mùa giải thứ 2, nhiều người dân địa phương và du khách không giấu được sự háo hức, chờ đợi.

“Đây là năm thứ 3 liên tiếp, gia đình tôi được anh bạn cùng lớp đại học quê ở Hải Phòng rủ về Đồ Sơn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Quê tôi vốn không có biển, được chứng kiến cảnh bao la biển trời, đồi núi, rừng thông, không thể tả hết niềm vui. Không những thế, còn được thưởng thức những sản vật biển tươi ngon, đến thăm những địa danh nổi tiếng của du lịch Đồ Sơn, hòn Dấu, chùa tháp Tường Long, bến Nghiêng, bến tàu Không số, đền Bà Đế..., nhất là thưởng thức những pha bóng đẹp mắt, những trận đấu bóng chuyền bãi biển kịch tính”, anh Tô Đức Quân, du khách đến từ huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên), chia sẻ.

Không phải chỉ du khách đến từ vùng quê không có biển, mà nhiều người dân địa phương và khách đã có kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn Hải Phòng đều “mê tít” khi chứng kiến những đôi chân sải dài trên sân cát, những động tác mạnh mẽ, quyết liệt, những tiếng hô đầy nội lực cùng tiếp đập bóng bình bịch. Và cả những tiếng xuýt xoa khi vận động viên vì cố cứu bóng mà trượt dài trên cát. So với bóng chuyền trong nhà, VĐV thi đấu bóng chuyền bãi biển vất vả hơn nhiều. Sân rộng là thế mà mỗi bên chỉ có 2 vận động viên và việc di chuyển trên cát lún vốn không hề dễ dàng. Có lẽ vì thế mà môn thể thao này nhận được sự quan tâm, thích thú đặc biệt của người dân miền biển và du khách yêu biển. Qua mùa thứ 2, bóng chuyền bãi biển trở thành sản phẩm “đặc sản” của khu du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng, làm mê mẩn trái tim biết bao người.

Nếu như sáng 30/4 tâm điểm là bóng chuyền bãi biển, thì buổi chiều cùng ngày du lịch Đồ Sơn có gì hay, đó là sự chú ý được đổ dồn về vùng biển khu 1, nơi diễn ra màn đua tài giữa 4 đội Đồ Sơn 1, Đồ Sơn 2, Cát Hải và Kiến Thụy trong khuôn khổ giải đua thuyền rồng trên biển. Đây là lần thứ 2 trong năm, cùng với giải diễn ra trong dịp đầu xuân, người dân Đồ Sơn và du khách được chứng kiến các chàng trai miền biển phô diễn sức mạnh cũng như sự đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng. Đua thuyền rồng trên biển có ý nghĩa đặc biệt với cư dân miền biển, ngoài cầu mong những chuyến đi biển bình an với tôm cá đầy khoang, còn là ước nguyện mưa thuận gió hòa. Cũng có lẽ vì thế mà chưa đến giờ các thuyền đua xuất phát, cả đoạn bờ kè dọc bãi biển dễ đến 1,5 cây số ken chật người dân và du khách. Người ta đến sớm “xếp gạch”, hay thậm chí tranh nhau chỉ để có một vị trí quan sát tốt.

Nếu như giải đua thuyền rồng đội chủ nhà Đồ Sơn 1 lên ngôi vô địch, thì tại giải bóng chuyền bãi biển, đội chủ nhà Hải Phòng cũng thành công trong nỗ lực giữ cúp ở lại với thành phố Cảng. Đây là điềm báo rõ ràng cho năm du lịch Đồ Sơn cũng như đi biển thành công”, nghe lời chia sẻ của ông Hoàng Xuân Thu, 73 tuổi (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn) sau lễ trao giải bóng chuyền bãi biển trưa 1/5, trong lòng trào dâng cảm xúc.

Điểm nhấn của Liên hoa Đồ Sơn - Điểm hẹn du lịch 2017 và cũng là món chính của “đại tiệc” vùng đất mây trời, sóng nước dành tặng người dân và khách du lịch Đồ Sơn chính là lễ khai mạc tại quảng trường biển ở khu 1 tối 30/4. Trái tim của cả vạn người có mặt tại Đồ Sơn, và nhiều vạn theo dõi qua truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng rộn ràng nhịp đập qua những tiết mục mang đậm màu sắc miền biển. Trên sân khấu lung linh ánh sáng, các nghệ sĩ, diễn viên với những tiết mục múa hát lần lượt giới thiệu từ lịch sử “Đồ Sơn đất và người”, “Tổ quốc trong tim” đến “Biển hát” và “Đồ Sơn điểm hẹn 2017”. Dưới quảng trường, người xem như mê đi với tích “Điểm tước Thần Vương”, trào dâng cảm xúc cùng “Hào khí Việt Nam”, chìm đắm với “Hải Phòng yêu thương” để rồi lặng đi trong nhịp “Ru em bằng tiếng sóng” nơi “Mái đình làng biển”...

Quá nửa đêm, khi trái tim chưa trở lại nhịp đập thường ngày, lúc lòng lâng lâng cùng sóng nước, cùng cậu bạn dạo bước dọc bờ kè bãi biển Đồ Sơn bỗng bắt gặp nhóm khách nước ngoài đi ngược chiều. Với vốn trình độ tiếng Anh nổi tiếng “còm”, sau một hồi tỏ vẻ chăm chú lắng nghe, cậu ta quay sang tôi: “Du lịch Đồ Sơn dạo này có vẻ được ưa thích nhỉ. Họ “gút, gút” mãi!”. Hai đứa cùng cười vang át tiếng sóng vỗ bờ kè.

Du lịch Đồ Sơn, điểm hẹn 2017 - 2

Du lịch Đồ Sơn, điểm hẹn 2017 - 3

Du lịch Đồ Sơn, điểm hẹn 2017 - 4


TTXT du lịch Hải Phòng

Mục lục

Du lịch Hải Phòng
          - Du lịch Đồ Sơn
                    - Bãi biển Đồ Sơn
          - Suối nước khoáng nóng Tiên Lãng
          - Đảo Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang