Địa điểm du lịch

Du lịch Đồ Sơn đổi mới và nâng cao

25/04/2017 - 1199 view
Du lịch Đồ Sơn đổi mới và nâng cao

Gần đây, nhiều chương trình thiết thực đã được triển khai, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền quận đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, cải thiện môi trường đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và du lịch Đồ Sơn (Hải Phòng).

Khẳng định thương hiệu điểm đến

Trong những năm qua, cơ sở hạ tầng khu du lịch Đồ Sơn được quan tâm đầu tư. Công trình quảng trường biển khu 1 Đồ Sơn hoàn thành quy mô gần 2400m2, tạo không gian tổ chức các sự kiện lớn của du lịch, cũng là điểm ngắm cảnh biển lý tưởng cho người dân và du khách. Dự án chợ Cầu Vồng đưa vào hoạt động từ tháng 5/2016 tạo điểm tham quan, mua sắm đặc sản biển, quà lưu niệm cho du khách khi đến Đồ Sơn. Bến xe liên tỉnh Đồ Sơn - Yên Nghĩa đang hoạt động hiệu quả, phục vụ khách đến du lịch Đồ Sơn tự túc từ Hà Nội, các tỉnh, thành phố phía Bắc. Các tuyến đường, công viên, điện chiếu sáng, biểu tượng kết hoa... luôn sạch sẽ, phong quang, tạo hình ảnh đẹp, đầy sắc màu, hấp dẫn du khách. Quận chỉ đạo các đơn vị chức năng quản lý gắn với chỉnh trang đô thị, tăng cường công tác vệ sinh môi trường, đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà nghỉ, khách sạn Đồ Sơn, resort... Bãi biển khu 2 tiếp tục được giữ sạch đẹp, bảo đảm vệ sinh môi trường. Bãi biển Đồ Sơn khu 295 được bàn giao cho Công ty CP Công trình Công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng quản lý, không còn tình trạng rác thải, bèo tây từ đầu nguồn đổ về bãi tắm.

Cùng với đó, một số dự án du lịch tầm cỡ quốc tế đang và chuẩn bị triển khai hứa hẹn thay đổi diện mạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, điểm đến cho du lịch Đồ Sơn. Có thể kể đến dự án “Khu phức hợp dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái cao cấp FLC Đồ Sơn” của Tập đoàn FLC với tổng diện tích hơn 500 ha lấn biển hoàn toàn, xây dựng 3 khu chức năng chính bao gồm: khu đô thị, dịch vụ du lịch; khu sân golf; khu du lịch nghỉ dưỡng và khu vực cảnh quan hỗ trợ... Dự án Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp ở đảo Dấu của Công ty Him Lam đang được nhà thầu tích cực triển khai. Công ty Him Lam đề xuất quy hoạch dự án bảo đảm tôn trọng danh thắng, bảo tồn đảo cũ, không ảnh hưởng dòng chảy khu vực biển Đồ Sơn. Dự án tạo nên những bãi tắm mới sạch sẽ, trong lành, khắc phục những điểm yếu của du lịch Đồ Sơn. Đồng thời, hình thành khu vui chơi với 65 trò chơi hấp dẫn, hiện đại... sẽ trả lời thỏa đáng cho câu hỏi Đồ Sơn có gì chơi. Những tuyến đường hàng không, đường bộ kết nối mạnh mẽ và nhanh chóng giữa Hải Phòng và các địa phương, nhất là các đường bay thẳng kết nối Hải Phòng với các địa phương trong cả nước, quốc tế mở ra cơ hội lớn để Đồ Sơn đón chào du khách đến với địa phương trong thời gian tới.

Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng

Nhiều cơ hội mở ra với du lịch Đồ Sơn đồng thời đặt ra yêu cầu Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp du lịch cần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, thay đổi tư duy phát triển du lịch phù hợp tình hình mới để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch rất lớn của Đồ Sơn. Nơi đây không chỉ có du lịch biển mà còn là vùng đất cổ với các di tích lịch sử, văn hóa tâm linh hấp dẫn mang đặc trưng của văn hóa miền biển. Tuy nhiên, nhiều di tích quý chưa được khai thác hiệu quả.

Với quyết tâm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, năm 2017 và những năm tiếp theo, quận xây dựng chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch xuyên suốt cả năm với mục tiêu xây dựng Đồ Sơn thành điểm đến bốn mùa, từ du lịch Đồ Sơn giá rẻ cho đến cao cấp. Đầu năm 2017, UBND quận thành lập Ban quản lý di tích với đội ngũ hướng dẫn viên năng động, nhiệt huyết và có trình độ. Quận tổ chức các đoàn khảo sát để xây dựng tuyến, tour du lịch Đồ Sơn 1 ngày hoặc du lịch Đồ Sơn 2 ngày 1 đêm, kết nối các di tích. Công an quận và các đơn vị chức năng có phương án chi tiết lập lại trật tự an toàn giao thông, quản lý điểm dừng đỗ xe tại khu du lịch. Đồng thời, đề cao văn hóa ứng xử, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và góp phần xây dựng hình ảnh, giới thiệu về Đồ Sơn Hải Phòng thân thiện, mến khách, tạo thuận lợi cho người dân và du khách tham gia, thưởng thức sự kiện, vui chơi, nghỉ dưỡng.

Cấp ủy Đảng, chính quyền và các đơn vị chức năng quận tiếp tục đồng hành, gắn kết chặt chẽ, coi cộng đồng doanh nghiệp là yếu tố quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. Đầu năm 2017, Hiệp hội Doanh nghiệp Đồ Sơn với các thành viên chủ yếu là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn quận được thành lập, tạo môi trường hỗ trợ và kết nối giữa các doanh nghiệp để cùng phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. UBND quận thành lập tổ hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư và kinh doanh, bộ phận giúp việc làm đầu mối tiếp nhận các kiến nghị của doanh nghiệp...

Thực hiện chủ đề năm 2017 “Tăng cường kỷ cương hành chính và thu, chi ngân sách - tập trung giải phóng mặt bằng”, trước yêu cầu phát triển mới, cùng với việc tăng cường quảng bá du lịch Đồ Sơn, quận đề nghị thành phố và các sở, ban, ngành sớm thiết kế đô thị, ban hành quy định quản lý kiến trúc và cảnh quan khu nghỉ mát Đồ Sơn nhằm tạo cơ chế sử dụng đất lâu dài để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ, khách sạn, nhà nghỉ ở Đồ Sơn đầu tư, phát triển du lịch; tiếp tục quan tâm đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống xử lý nước thải. Quận cam kết tạo thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đơn vị triển khai dự án mới cũng như tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, nhất là về đất đai, tập trung giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển du lịch trên địa bàn với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa Đồ Sơn trở thành điểm đến thân thuộc, tin cậy của người dân và du khách.

TTXT du lịch Hải Phòng

Mục lục

Du lịch Hải Phòng
          - Du lịch Đồ Sơn
                    - Bãi biển Đồ Sơn
          - Suối nước khoáng nóng Tiên Lãng
          - Đảo Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang