Địa điểm du lịch

Bãi biển Đồ Sơn, nghề gõ hàu đá

13/08/2017 - 1770 view
Bãi biển Đồ Sơn, nghề gõ hàu đá

Nghề khai thác hàu đá trên bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) đã gắn bó với nhiều chị em phụ nữ địa phương từ hàng chục năm nay. Khi thủy triều xuống, họ cùng nhau ra các ghềnh đá ven biển gõ hàu mưu sinh.

Bãi biển Đồ Sơn, nghề gõ hàu đá 2
Hàu bám chặt vào các ghềnh đá ở bãi biển Đồ Sơn khu 1. Người dân dùng chiếc búa nhọn hai đầu để gõ xuyên thủng lớp vỏ hàu, rồi lấy ruột bên trong. Vỏ hàu cứng và có cạnh sắc bén, trong khi ruột bên trong lại mềm nên việc gõ hàu đòi hỏi sự khéo léo, kiên nhẫn để không làm nát phần ruột và tránh đứt tay.

Bãi biển Đồ Sơn, nghề gõ hàu đá 3
Trước kia người dân địa phương coi hàu đá là món ăn cải thiện, bổ sung chất dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Gần đây, hàu đá trở thành mặt hàng bán chạy ở các chợ hải sản, hiện có giá trên 100.000 đồng mỗi kg.

Bãi biển Đồ Sơn, nghề gõ hàu đá 4
Chị Loan ở phường Ngọc Hải cho biết, người làm nghề gõ hàu đá ở các bãi biển Đồ Sơn, đảo hòn Dáu có thu nhập khoảng 200.000 đồng mỗi ngày. Nhưng nghề gõ hàu này chủ yếu chỉ diễn ra vào mùa hè, dưới ánh nắng gay gắt. Khi thời tiết mưa bão hoặc các mùa khác trong năm, hàu trở nên rất khó khai thác.

Bãi biển Đồ Sơn, nghề gõ hàu đá 5
Một số khách du lịch bãi biển Đồ Sơn đã tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm gõ hàu cùng người dân địa phương.


TTXT du lịch Hải Phòng

Mục lục

Du lịch Hải Phòng
          - Du lịch Đồ Sơn
                    - Bãi biển Đồ Sơn
          - Suối nước khoáng nóng Tiên Lãng
          - Đảo Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang