Địa điểm du lịch

Bãi biển Đồ Sơn, đến hẹn đua thuyền

01/02/2017 - 1065 view
Bãi biển Đồ Sơn, đến hẹn đua thuyền

Đến hẹn lại lên, sáng mùng 4 Tết nguyên đán, Hội đua thuyền rồng ở bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) lại được tổ chức đầy hứng khởi. Đây là môn thể thao truyền thống của địa phương, mang ý nghĩa linh thiêng, trang trọng để cầu mong một năm mới người người được bình an, mạnh khỏe, mưa thuận gió hòa, ra khơi bội thu tôm cá. Lễ hội đua thuyền rồng trên biển được nhân dân Đồ Sơn lưu truyền từ hàng nghìn đời nay. Những năm gần đây, quận Đồ Sơn tổ chức Hội đua thuyền rồng trên biển một năm 2 lần vào dịp đầu xuân mới và Liên hoan du lịch.

Không chỉ mang lại cho nhân dân và khách du lịch một bầu không khí mùa xuân vui tươi phấn khởi, Hội đua thuyền rồng ở bãi biển Đồ Sơn còn mang đậm nét tâm linh văn hóa đặc trưng của ngư dân vùng biển, bởi cùng với Hội là Lễ xuống nước, tạ ơn thần biển trong năm qua, cầu mong một năm mới vươn khơi an toàn, bội thu, thể hiện sức mạnh của con người trong hành trình chinh phục biển cả.

Chiếc thuyền rồng đua trên biển có hình thoi với chiều dài 11m, chiều rộng 1,5m được đóng rất kỳ công, mỗi thuyền đua có từ 22 đến 26 người. Năm nay, trong tiết trời nắng ấm đầu xuân, biển lặng là điều kiện lý tưởng để tổ chức Hội đua thuyền rồng. Với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn người dân, du khách đến khu 1 Đồ Sơn, các tay chèo hưng phấn phô diễn sức mạnh, sự quyết tâm và tinh thần quyết thắng cũng như sự dẻo dai, bền bỉ của ngư dân.

Ngay từ 8 giờ sáng 31/1 (tức ngày 4/1 âm lịch), hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về bãi biển Đồ Sơn khu 1 để cổ vũ cho các đội đua. Lễ khai mạc với hơn 170 vận động viên đến từ 7 phường trên địa bàn quận xuống thuyền tham gia giải đấu. Cuộc đua được chia làm hai lượt, các đội tham gia thi đấu phải trải qua 3 vòng đua, với đường đua kéo dài 3 km. Ban tổ chức tính thời gian thi đấu để chọn ra đội nhất, nhì, ba.

Anh Đoàn Hữu Bình - Chủ nhiệm CLB đua thuyền phường Bàng La hào hứng cho biết, được thành lập năm 2014, đến nay CLB đã có 30 hội viên. CLB được thành lập nhằm phát huy tinh thần thượng võ của ngư dân miền biển Đồ Sơn cũng như duy trì nguồn nhân lực phục vụ hoạt động đua thuyền của địa phương. Phường Bàng La tham gia nhiều kỳ đua thuyền của quận, 3 năm qua, với 6 mùa giải CLB luôn giành giải nhất. Với sự chuẩn bị và luyện tập chu đáo, năm nay phường Bàng La tiếp tục giành giải nhất Hội đua thuyền rồng ở bãi biển Đồ Sơn năm 2017.

Cùng với Lễ hội đua thuyền, quận còn tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón tết như: hội chọi gà, thi đấu cờ tướng, liên hoan văn nghệ, lễ hội chùa Hang, lễ hội đền Bà Đế, lễ hội chùa Tháp Tường Long... Thông qua các hoạt động này là lời mời gọi nhiệt thành, quảng bá hình ảnh bãi biển Đồ Sơn đến với du khách trong và ngoài nước.

TTXT du lịch Hải Phòng

Mục lục

Du lịch Hải Phòng
          - Du lịch Đồ Sơn
                    - Bãi biển Đồ Sơn
          - Suối nước khoáng nóng Tiên Lãng
          - Đảo Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang