Địa điểm du lịch

Du lịch Hải Phòng, sắc màu lễ hội hoa phượng đỏ

14/05/2017 - 1043 view
Du lịch Hải Phòng, sắc màu lễ hội hoa phượng đỏ

Với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2017 diễn ra trong 3 ngày từ 12, 13 đến 14/5. Đây là lần thứ 6 lễ hội được tổ chức, tôn vinh mảnh đất, con người đất Cảng, quảng bá hình ảnh nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch Hải Phòng. Qua 5 mùa tổ chức, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng hình thành thương hiệu du lịch mang bản sắc riêng của thành phố Cảng, góp phần thúc đẩy sự phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quảng bá du lịch và văn hóa của vùng đất miền biển giàu truyền thống.

Thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đoàn Duy Linh cho biết, lễ hội năm nay có nhiều điểm mới, trong đó chủ đề được chọn thể hiện khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Người đứng đầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết, qua 5 năm tổ chức, lễ hội thu hút nhiều hơn khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hải Phòng.

Nhìn lại 5 mùa lễ hội Hoa Phượng Đỏ, từ 2012 đến nay, diện mạo thành phố có nhiều đổi mới. Lượng khách mỗi năm về du lịch Hải Phòng nhiều hơn, số lượng các nhà đầu tư đến với thành phố cũng ngày một đông hơn với các công trình, dự án trị giá nhiều triệu đô-la được triển khai khắp các địa bàn quận, huyện của tỉnh. Chỉ tính riêng mùa lễ hội năm 2017, với hơn 60 sự kiện diễn ra bên lề lễ hội tập trung vào chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, hàng loạt công trình, dự án trọng điểm được khởi công, khánh thành như khai trương đường bay Hải Phòng - Đồng Hới, khởi công dự án xây dựng cầu Đăng và cầu Hàn, cải tạo khu chung cư xuống cấp, khánh thành sân golf Vũ Yên, khánh thành dự án cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, khởi công dự án đường bộ ven biển, dự án của Sungroup tại đảo Cát Bà...

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết, điểm nhấn của lễ hội năm nay là đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn” diễn ra vào 20 giờ tối thứ bảy, 13/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố, với khoảng 3000 đại biểu đến từ trung ương, các tỉnh, thành phố bạn, một số tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế có quan hệ hợp tác, kết nghĩa với Hải Phòng, có đường bay thẳng đến Hải Phòng. Trước đó, 5 lần tổ chức, đêm hội chính cũng luôn là điểm nhấn thu hút đông đảo khách trong nước và quốc tế về du lịch Hải Phòng. Lượng khách trong những ngày diễn ra lễ hội tăng vọt. Cùng với đó là sự quan tâm của các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn trong nước, quốc tế chọn Hải Phòng là đối tác chiến lược.

Quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng

Việc xây dựng và tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ thường niên từ năm 2012 đến nay tạo thương hiệu du lịch mang bản sắc riêng của thành phố Hải Phòng. Qua 5 lần diễn ra, lễ hội góp phần quảng bá những sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố biển. Không chỉ những sản phẩm gắn với hình ảnh hoa phượng, nhiều tuyến, tour du lịch Hải Phòng được xây dựng gắn với những nét văn hóa truyền thống riêng của tỉnh. Như tuyến đường hoa phượng Phạm Văn Đồng, dài nhất Việt Nam, được hình thành từ khi có lễ hội Hoa Phượng Đỏ kéo dài từ Cầu Rào xuống Đồ Sơn. Hay những tuyến du lịch ngoại thành về các làng nghề, làng cổ, những điểm di tích lịch sử văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa của thành phố Cảng.

Đặc biệt, nhiều điểm tham quan được chỉnh trang, tạo nên điểm nhấn trong diện mạo đô thị thành phố. Như dải vườn hoa trung tâm, các công trình, kiến trúc đặc biệt như Nhà hát thành phố, đình Kênh... Các trung tâm thương mại lớn như hệ thống siêu thị của Vingroup, Coopmart, Parkson, Big C... Những dự án cầu, đường kết nối các tour, tuyến du lịch trong và ngoài thành phố... Bên cạnh đó, dự án Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi hoàn thành đi vào hoạt động góp phần gắn kết khách bốn phương về du lịch Hải Phòng. Có nhiều hơn những tuyến du lịch của khách trong nước và nước ngoài chọn Hải Phòng là điểm đến trong các tour du lịch bốn mùa. Và đặc biệt là trong tháng Năm, khi diễn ra Lễ hội Hoa Phượng Đỏ thường niên.

Góp phần tạo nên thương hiệu du lịch riêng trong mùa Lễ hội Hoa Phượng Đỏ hằng năm còn đến từ các chương trình giảm giá, đãi ngộ khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thành phố. Trước, trong và suốt thời gian diễn ra lễ hội, các sở, ngành, địa phương, đơn vị tập trung đẩy mạnh sắp xếp trật tự, đường hè, vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, song song với tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch tại khu dải trung tâm thành phố và các quận, huyện. Năm nay, Hiệp hội du lịch Hải Phòng phát hành các sản phẩm có in logo hoa phượng đỏ, đáp ứng nhu cầu mua sắm đồ lưu niệm của du khách.

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đoàn Duy Linh chia sẻ, ý nghĩa của lễ hội chính là sự gắn kết ngày càng sâu rộng, chặt chẽ giữa văn hóa và du lịch Hải Phòng. 80% số sản phẩm du lịch phục vụ lễ hội đều được xây dựng từ chất liệu văn hóa, mang nét đặc trưng của văn hóa Hải Phòng. Điều đó cũng góp phần củng cố thương hiệu du lịch riêng của Hải Phòng trong mùa Lễ hội Hoa Phượng Đỏ mỗi tháng 5 về.

Du lịch Hải Phòng, sắc màu lễ hội hoa phượng đỏ 2

Du lịch Hải Phòng, sắc màu lễ hội hoa phượng đỏ 3

Du lịch Hải Phòng, sắc màu lễ hội hoa phượng đỏ 4

Du lịch Hải Phòng, sắc màu lễ hội hoa phượng đỏ 5

Du lịch Hải Phòng, sắc màu lễ hội hoa phượng đỏ 6


TTXT du lịch Hải Phòng

Mục lục

Du lịch Hải Phòng
          - Du lịch Đồ Sơn
                    - Bãi biển Đồ Sơn
          - Suối nước khoáng nóng Tiên Lãng
          - Đảo Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang