Địa điểm du lịch Kênh gym

Về thăm Biển Hồ Tơ Nưng một chiều đông man mác

20/12/2015 - 1477 view
Về thăm Biển Hồ Tơ Nưng một chiều đông man mác

Hầu như mỗi người dân Phố núi Pleiku đều có ít nhiều hoài cảm gắn với Biển Hồ Tơ Nưng và tôi cũng vậy!  Biển Hồ đẹp nhẹ nhàng, chân phương mà rất lung linh giữa cao nguyên lộng gió. Dù đã tới đây nhiều lần nhưng lần nào trong tôi cũng vẹn nguyên cảm giác quyến rũ mơ hồ, khiến mắt cứ phải nhìn, chân cứ phải bước và lồng ngực cứ phải mở toang để đón tất cả những mơn man xanh biếc của mây trời, của cây, của lá, của nước, của gió từ lòng hồ tỏa đến dạt dào.

Theo con đường dẫn xuống Biển Hồ tựa như tranh thủy mặc. Hai bên ngút ngàn thông xanh vi vu trong gió. Cỏ đuôi chồn mảnh khảnh như những dấu chấm thang trên nền trời xanh thẳm. Những vạt hoa xuyến chi, hoa mắc cỡ đua nhau khoe sắc... Các bậc tam cấp bằng đá dẫn lên ngôi nhà lồng vươn cao thoáng đãng. Từ đây, tôi phóng tầm mắt bao quanh để thấy Biển Hồ Tơ Nưng rộng lớn đến nhường nào, nước xanh ngăn ngắt soi bóng mây trời, xa xa núi đồi trùng điệp...

Giữa se lạnh mùa đông hửng nắng, lòng tôi như tìm lại yên ả thanh bình, xúc cảm lâng lâng. Biển Hồ Tơ Nưng lấy lòng người ta bằng sự dịu dàng sâu thẳm, thật đẹp nhưng cũng đượm buồn man mác. Ở mỗi góc độ, Biển Hồ lại mang một vẻ đẹp khác nhau, gợi lên trong tôi những nỗi niềm bâng khuâng, chưa đi mà đã nhớ!

TTXT du lịch Gia Lai

Mục lục

Du lịch Gia Lai
          - Biển hồ Tơ Nưng
          - Thác Phú Cường
          - Hồ Ayun Hạ
          - Vườn quốc gia Kon Ka Kinh
          - Thủy điện Yaly