Địa điểm du lịch

Động Ngườm Ngao, điểm đến mùa hè

20/05/2019 - 1528 view
Động Ngườm Ngao, điểm đến mùa hè

Cao Bằng không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên sơn thủy hữu tình, môi trường trong lành mát mẻ mà còn có cả hệ thống hang động đẹp kỳ thú, đa dạng, như kho báu của đất - trời từ triệu năm ban tặng mà nơi khác không có được. Trong đó phải kể đến động Ngườm Ngao Cao Bằng với thế giới nhũ đá nhiều hình dáng, được mệnh danh là một trong các hang động đẹp nhất nước. Hơn nữa khám phá hang động này rất thích hợp vào mùa hè bởi nhiệt độ trong hang chỉ từ 16 - 24oC.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, động Ngườm Ngao là động đá vôi được hình thành cách đây khoảng 300 triệu năm trước Công nguyên. "Ngườm Ngao" theo tiếng Tày nghĩa là động hổ (ngườm: động, ngao: hổ), tương truyền ngày xưa trong động này có nhiều hổ dữ sinh sống; cũng có người cho rằng "động hổ" bắt nguồn từ tiếng suối chảy trong động tạo ra tiếng kêu gầm như con hổ dữ. Động được phát hiện năm 1921, đưa vào khai thác du lịch năm 1996 và được công nhận là Danh thắng quốc gia vào ngày 24/1/1998 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Động có chiều dài 2.144 m, gồm 3 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm (tức cửa gió, quanh năm mát lạnh) và cửa Bản Thuôn, phía sau núi thuộc Bản Thuôn. Bên trong động Ngườm Ngao, khung cảnh sinh động, kì thú với những nhũ đá, măng đá đẹp kỳ ảo. Động chia thành nhiều khu: Khu "tứ trụ thiên đình" với những cột đá trông như cột chống trời; Khu trung tâm với không gian rộng, thoáng mát; Khu châu báu với những núi nhũ lấp lánh ánh vàng, ánh bạc. Bên cạnh đó có rất nhiều hình ảnh đẹp, độc đáo giống như cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, cây đàn đá...

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của động Ngườm Ngao là những thửa ruộng bậc thang do sàn đá vôi bị xâm thực và phong hóa nhiều triệu năm tạo thành; các khối đá sinh động hình: cây san hô và con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược, cột đá cô đơn... do thiên nhiên tạo ra từ nhũ và măng đá vôi, không hề có sự can thiệp của con người. Đây là món quà thiên nhiên vô giá, tạo hóa ban cho người dân Cao Bằng. Đến tham quan động Ngườm Ngao, du khách được khám phá vẻ đẹp kỳ ảo, không khí mát lạnh và trong lành, xua tan mệt mỏi những ngày nắng nóng.

TTXT du lịch Cao Bằng

Mục lục

Du lịch Cao Bằng
          - Thác Bản Giốc
          - Động Ngườm Ngao
          - Hồ Thang Hen
          - Khu di tích Pác Bó
          - Làng rèn Phúc Sen
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang