Địa điểm du lịch

Đồi cát bay Mũi Né huyền ảo trong sắc hoàng hôn

20/08/2016 - 5548 view
Đồi cát bay Mũi Né huyền ảo trong sắc hoàng hôn

Đồi cát bay Mũi Né là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm xứ sở của thanh long - Bình Thuận. Với khách du lịch, thời điểm ngắm đồi cát đẹp nhất là khi bình minh dần lên và hoàng hôn buông xuống. Đây cũng là lúc nhiệt độ đồi cát bay Mũi Né còn mát, thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí. Nếu khi bình minh, ánh nắng của ngày mới bừng sáng rực rỡ trên những đồi cát, thì lúc hoàng hôn, khôn gian nơi đây như khoác lên gam màu huyễn hoặc.

Đồi cát bay Mũi Né còn được gọi là đồi cát vàng Mũi Né, trải dài hàng km gồm những đồi cát với nhiều độ cao khác nhau, từ thoai thoải cho đến cao vút. Cát ở đây không chỉ có màu vàng đặc trưng mà còn có màu hồng, cam, đỏ... trộn lẫn vào nhau, khi phẳng lỳ, lúc xếp ly đều đặn như từng lớp sóng vỗ, thi thoảng lại bắt gặp một vài đám cỏ dại mọc lơ thơ. Những đồi cát càng xa càng vắng bóng du khách, bởi để chinh phục chúng cần sức khỏe và một chút can đảm. Thêm điểm thú vị nữa là hình dáng đồi cát bay Mũi Né liên tục thay đổi theo hướng và sức gió.

Dường như, ngày nào đồi cát bay Mũi Né cũng tấp nập khách tham quan, trong đó có nhiều du khách quốc tế. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp sa mạc, thì trò chơi được ưa thích nhất ở đây là trượt cát trên những tấm ván bằng nhựa mỏng, một đầu được cột hai sợi dây dù để giữ thăng bằng. Một điều dễ nhận thấy đó là, các dịch vụ ở đồi cát bay Mũi Né chủ yếu do những trẻ em địa phương đảm nhận. Mức giá cũng không cố định, dao động từ 20.000 đến 50.000 đồng. Những em nhỏ miền biển này thường đen sạm vì nắng cháy và leo đồi cát rất khỏe, lại tường tận trong việc hướng dẫn cách trượt cát và lựa chọn những đường trượt như ý du khách.

Trong ráng chiều, những vệt nắng cuối ngày ngả nghiên trên mặt cát lất phất bụi mờ theo gió, khung cảnh đồi cát bay Mũi Né hiện lên như một bức tranh đầy mê hoặc. Để rồi chỉ một lúc sau, du khách thưa dần theo nắng tắt, để lại hàng dài bước chân, và đâu đó là những tâm hồn lãng mạn vẫn còn lưu luyến. Nhưng chỉ sau một đêm, đồi cát lại trở về hoang sơ như chưa từng có dấu chân người, để rồi tiếp đón những vị khách đầu tiên lên ngắm bình minh... Có lẽ, bởi những kỳ diệu này mà đồi cát bay Mũi Né chưa khi nào thôi cuốn hút du khách trong và ngoài nước.

Đồi cát bay Mũi Né huyền ảo trong sắc hoàng hôn 2

Đồi cát bay Mũi Né huyền ảo trong sắc hoàng hôn 3

Đồi cát bay Mũi Né huyền ảo trong sắc hoàng hôn 4

Đồi cát bay Mũi Né huyền ảo trong sắc hoàng hôn 5


TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang